Đánh bom xe kinh hoàng, trung tâm Baghdad như chìm trong biển lửa

Minh Thi| 03/07/2016 20:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 95 người thiệt mạng và 200 người bị thương trong vụ đánh bom kép xảy ra ở trung tâm Thủ đô Baghdad (Iraq) sáng 3/7. Nhóm khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ này.

Đánh bom xe kinh hoàng, trung tâm Baghdad như chìm trong biển lửa

Hiện trường vụ đánh bom kép.

Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ đánh bom xe có nhiều người đang tập trung mua sắm tại các cửa hàng trước dịp nghỉ lễ đánh dấu kết thúc tháng Ramadan của người Hồi giáo.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra ở quận Karrada. Ít lâu sau, một vụ nổ thứ hai xảy ra nhằm vào quận Shaab cạnh đó, ở phía bắc Thủ đô Baghdad.

Karrada là một khu vực trung lưu ở Baghdad. Nơi đây chủ yếu người Hồi giáo Shiite sinh sống, song cũng tập trung khá đông người thiểu số Cơ đốc giáo.

Trung tâm Thủ đô Baghdad như chìm trong biển lửa. Nhiều cửa hàng đã bị cháy rụi. Theo Reuters, khoảng 95 người đã thiệt mạng và 200 người bị thương trong cả hai vụ nổ.

Giới chức trách cho rằng, có thể con số thương vong sẽ tiếp tục tăng do vẫn chưa có thông tin về số người mất tích, và nhiều người bị thương hiện trong tình trạng nguy kịch.

Theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Iraq Saad Maan, thủ phạm đã dừng xe chở bom ở gần một nhà hàng và kích nổ.

Ngay sau đó, nhóm giám sát SITE thông tin, các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ việc. Tổ chức khủng bố này tuyên bố, một trong những thành viên của nhóm đánh bom liều chết đã tiến hành vụ tấn công nhằm vào trung tâm Thủ đô Baghdad.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom xe kinh hoàng, trung tâm Baghdad như chìm trong biển lửa