Đánh bom ở Ai Cập: Tổng cục Du lịch cảnh báo du khách tránh đến nơi đông người

Bạch Dương| 29/12/2018 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan vụ đánh bom ở Ai Cập khiến 3 du khách Việt tử vong, ngày 29/12, Tổng cục Du lịch đã có công văn, trong đó lưu ý du khách đang ở Ai Cập tránh đến nơi tập trung đông người, nhạy cảm.

Đánh bom ở Ai Cập: Tổng cục Du lịch cảnh báo du khách tránh đến nơi đông người

Chiếc xe chở đoàn khách Việt Nam bị nát một bên tại hiện trường vụ đánh bom tối 28/12. Ảnh: Reuters

Cụ thể, văn bản số 1032/TCDL-LH ngày 29/12 của Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế thực hiện những nội dung để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch nêu rõ:

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, vào lúc 18h15 phút (23h 15 giờ Việt Nam) ngày 28/12/2018 đã xảy ra vụ đánh bom xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam tại Ai Cập, trên xe có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập.

Hiện đã có 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng, 10 người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện, 2 du khách bị thương nhẹ đã về tới Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đang có các đoàn khách đi du lịch tại Ai Cập cần sớm phối hợp với các cơ quan chức năng, đối tác có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Tổng cục Du lịch đặc biệt lưu ý khách du lịch tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm; thường xuyên theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách.

Đối với những doanh nghiệp đang khai thác điểm đến Ai Cập, Tổng cục Du lịch đề nghị các đơn vị cần cân nhắc việc tổ chức các chương trình cho khách du lịch đến Ai Cập trong thời gian này, đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin, cảnh báo cho du khách cho nhu cầu đi du lịch trong thời gian tới.

Công văn cũng yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế quan tâm và nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo trên.

Trong trường hợp cần sự trợ giúp khẩn cấp, đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, du khách liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập theo số điện thoại đường dây nóng +201060396518 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân +84981848484.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom ở Ai Cập: Tổng cục Du lịch cảnh báo du khách tránh đến nơi đông người