Đánh bom ở Afghanistan, ít nhất 30 nhân viên an ninh thiệt mạng

PV (TH)| 29/11/2020 18:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ đánh bom xe xảy ra vào sáng sớm 29/11 ở tỉnh Ghazni, miền Trung Afghanistan, gây rung chuyển khu vực và khiến hàng chục người thiệt mạng cũng như bị thương, Reuters đưa tin.

Theo hãng tin Reuters của Anh, con số thương vong trong vụ đánh bom xe liều chết xảy ra tại tỉnh Ghazni, miền Đông Afghanistan tiếp tục tăng nhanh.

Hiện đã có ít nhất 30 người thiệt mạng và 24 người bị thương. Tất cả nạn nhân đều là các nhân viên an ninh. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Afghanistan trong những tháng gần đây.

Vụ nổ nhằm vào một doanh trại của lực lượng bảo vệ công cộng thuộc cảnh sát Afghanistan ở tỉnh Ghazni, nơi thường xuyên xảy ra giao tranh giữa quân đội Afghanistan và các tay súng Taliban.

Vụ tấn công cũng khiến nhiều nhà dân xung quanh bị phá hủy và có thể có thêm thương vong tại đây.

danh-bom.jpg
Lực lượng an ninh được triển khai tại hiện trường vụ đánh bom ở tỉnh Ghazni, miền Đông Afghanistan ngày 29/11/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Tariq Arian, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan xác nhận vụ đánh bom xe, nhưng không cung cấp thêm thông tin về mục tiêu hoặc thương vong có thể xảy ra.

Người phát ngôn Taliban Zabihullah Mujahid khi được phóng viên hãng tin Reuters liên hệ đã không xác nhận hay bác bỏ việc nhóm phiến quân này tiến hành vụ tấn công mới nói trên.

Afghanistan đã chứng kiến ​​hàng loạt vụ đánh bom xe hơi trong vài tháng qua, bất chấp các cuộc đàm phán hòa bình đang được tiến hành giữa các đội đàm phán của phiến quân Taliban và chính phủ ở thủ đô Doha của Qatar.

Một số chính phủ và tổ chức nước ngoài cho biết, tình trạng bạo lực ở đất nước vốn trải qua hai thập kỷ chiến tranh vẫn ở mức cao không thể chấp nhận được, đồng thời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức giữa chính phủ Afghanistan và Taliban.

Gul Islam Syaal, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Zabul, cho biết một vụ đánh bom khác cũng xảy ra ngày 29/11, nhằm vào một quan chức cấp tỉnh, làm ít nhất một người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Haji Ata Jan Haqbayan, người đứng đầu hội đồng tỉnh Zabul, bị thương nhẹ trong vụ tấn công đoàn xe của mình.

Không ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhằm vào quan chức này, người vốn là một nhà phê bình thẳng thắn đối với Taliban.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom ở Afghanistan, ít nhất 30 nhân viên an ninh thiệt mạng