Đánh bom kép ở Syria: Nghi phạm lên tiếng nhận trách nhiệm

Minh Thi| 01/02/2016 05:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm Nhà nước Hồi giáo chính thống dòng Sunni lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu ở gần thánh đường Hồi giáo của người Shiite ở Syria ngày 31/01.

Đánh bom kép ở Syria: Nghi phạm lên tiếng nhận trách nhiệm

Hình ảnh tan hoang sau vụ đánh bom kép ở gần thánh đường của người Hồi giáo dòng Shiite ở vùng ngoại ô Thủ đô Syria ngày 31/01/2016

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ đánh bom kép ở vùng ngoại ô Thủ đô Damascus: ít nhất 60 người thiệt mạng, trong đó có 25 tay súng người Shiite. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) dự kiến con số thương vong còn tiếp tục tăng.

Trước đó, Reuters dẫn nguồn tin Bộ Nội vụ Syria cho biết, thánh đường Hồi giáo Sayyida Zeinab của người Shiite nằm tại khu vực vừa bị đánh bom. Đây được coi là địa điểm hành hương của người Hồi giáo dòng Shiite đến từ Iran, Libăng, và một số nơi khác. Thông tin ban đầu xác nhận, có 45 người thiệt mạng và 110 người bị thương.

Ngay sau đó, nhóm Nhà nước Hồi giáo chính thống dòng Sunni đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu, theo Amaq - một hãng tin ủng hộ nhóm khủng bố này. Amaq cho hay, mục tiêu chính của vụ đánh bom nhằm vào “thành trì quan trọng nhất của lực lượng dân quân người Shiite ở Damascus”.

Đài truyền hình quốc gia đã Syria phát đi hình ảnh những tòa nhà bị cháy và những chiếc xe hơi bị hư hỏng nặng ở khu vực lân cận.

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA dẫn thông báo Bộ Nội vụ nước này khẳng định, một nhóm chiến binh đã cho nổ bom chiếc xe hơi gần ga-ra công cộng thuộc khu dân cư Koua Sudan. Tiếp đó, hai kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt thuốc nổ mang theo bên mình trong khi những người dân đang cố gắng dập tắt đám cháy và giải cứu nạn nhân.

“Các thi thể vẫn bị vùi trong đống đổ nát”, một nhân chứng nói với phóng viên kênh tin tức Ikhbariyah.

Vụ nổ bom kinh hoàng xảy ra khi đại diện của chính phủ Syria và phe đối lập bắt đầu tiến trình đàm phán hòa bình tại Geneva thông qua trung gian là Liên hiệp quốc.

Mục tiêu của tiến trình đàm phán, theo thông báo của Liên hiệp quốc, đầu tiên là đạt được một thỏa thuận ngừng bắn, sau đó tiếp tục tìm ra giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại Syria - khiến hơn 250.000 dân thường vô tội thiệt mạng, và hơn 10 triệu người phải bỏ nhà cửa và tìm cách chạy trốn sang các cường quốc ở châu Âu.

Thủ tướng Syria tuyên bố, vụ tấn công đẫm máu kể trên do “các nhóm khủng bố” kích động nhằm “nâng cao tinh thần sau chuỗi thất bại” trong những cuộc giao tranh với lực lượng chính phủ, Reuters cho biết.

Tháng Hai năm ngoái, một chiếc xe bus chở những người hành hương Libăng bị đánh bom khi trên đường tới Sayyida Zeinab. Ít nhất 9 người thiệt mạng. Nhóm Mặt trận al-Nusra thừa nhận gây ra vụ tấn công này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom kép ở Syria: Nghi phạm lên tiếng nhận trách nhiệm