Đánh bại Stoke Ciy, Chelsea vững ngôi đầu bảng

Lan Trần| 23/12/2014 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu muộn ở vòng 17 Premier League giữa Stoke City và Chelsea đã kết thúc với chiến thắng nhàn nhã 2-0 của The Blues.

Hành quân đến sân Britannia, đoàn quân của HLV Mourinho quyết tâm muốn đòi lại món nợ thua đau 2-3 mùa giải trước.

Chính vì vậy ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã ào lên tấn công trực diện, lấn át đội chủ nhà. Và ngày ở phút thứ hai, từ một quả phạt góc của Cesc Fabregas, John Terry bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Begovic mở tỷ số trận đấu cho đội khách.

Đánh bại Stoke Ciy, Chelsea vững ngôi đầu bảng

John Terry đánh đầu mở tỷ số trận đấu cho Chelsea ngay ở phút thứ 2 của trận đấu

Bàn thắng sớm khiến Mouteam chơi thoải mái hơn, tuy nhiên Stoke City vốn không phải là kẻ dễ dàng chịu trận. Sau những phút chệch choạch ban đầu, Stoke City với lối chơi phòng ngự chặt chẽ dần cân bằng thế trận.

Phút 20, nếu Nzonzi may mắn hơn một chút thì đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa. Sự quyết liệt tranh bóng của Stoke City khiến Chelsea cũng không có thêm được bàn thắng nào trong hiệp 1.

Sang nửa đầu hiệp hai, dù vẫn lấn lướt nhưng Chelsea vẫn không có cơ hội xuyên thủng mành lưới của thủ môn Begovic bởi sự phòng ngự khó chịu nổi tiếng của đội chủ sân Britannia.

Phải đến phút thứ 78, từ đường kiến tạo của Eden Hazard, Cesc Fabregas khống chế bóng rồi dứt điểm chéo góc nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Đánh bại Stoke Ciy, Chelsea vững ngôi đầu bảng

Cesc Fabregas ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea

Không còn gì để mất, các học trò của HLV Mark Hughes dồn lên chơi tất tay, hòng tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Thế nhưng HLV Mourinho cũng là một bậc thầy về phòng ngự nên Chelsea đã bảo toàn được tỷ số 2-0 đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Sân Britannia ở mùa này đã không biến thành hiểm địa với Chelsea khi đoàn quân áo xanh ra về với 3 điểm trong tay.

Và như vậy sau 17 vòng đấu, Chelsea đang có 42 điểm, vững ngôi đầu bảng xếp hạng, trong khi Stoke City phải chấp nhận vị trí thứ 17 khi chỉ có được tổng điểm là 19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Stoke Ciy, Chelsea vững ngôi đầu bảng