Đánh bại Murray, Cilic vô địch giải Cincinnati

Sơn Triệu| 22/08/2016 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 22-8, tay vợt người Craotia Marin Cilic đánh bại tay vợt người Anh Andy Murray với tỷ số 2-0 (6-4, 7-5) qua đó lên ngôi vô địch giải Cincinnati Master (Mỹ) 2016.

Với thể hình tốt hơn Cilic đã chơi một trận rất hay trước tay vợt số hai thế giới Andy Murray. Ở ván đấu đầu tiên Cilic bất ngờ giành các điểm break quan trọng giúp anh vươn lên dẫn 5-2. Những nỗ lực của Murry cũng chỉ giúp anh có điểm số 3-5. Nhưng Cilic đã chơi xuất sắc khi kết thúc ván đấu với tỷ số chung cuộc 6-4.

Đánh bại Murray, Cilic vô địch giải Cincinnati

Marin Cilic bất ngờ đánh bại tay vợt số 2 thế giới Andy Murray. (ảnh: Reuters) 

Bước sang ván thứ hai quyết định, Murray chơi khá quyết tâm với thế trận giằng co, với 10 bàn đấu không ngã ngũ điểm break, để rồi Cilic giành được điểm sau 11 bàn đấu. Tận dụng Murray “đuối sức” Cilic càng chơi càng hăng, anh giành được những điểm số quan trong để thắng chung cuộc 7-5. Qua đó khép lại trận tranh vô địch với hai ván thắng thuyết phục trước tay vợt được đánh giá cao hơn.

Giành chức vô địch đồng thời Cilic có danh hiệu Master 1000 đầu tiên trong sự nghiệp. Tay vợt người Croatia sẽ đương nhiên lọt vào top 10 thế giới banh nỉ khi bảng xếp hạng được công bố cách đây ít ngày.

Trong diễn biến khác, ở nội dung đơn nữ tay vợt hạng 17 thế giới Karolina Pliskova người CH séc đánh bại tay vợt số hai người Đức Kerber với tỷ số 2-0 (6-3, 6-1) để lên ngôi vô địch. Thất bại tại chung kết Kerber cũng bỏ lỡ thời cơ vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng thế giới. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Murray, Cilic vô địch giải Cincinnati