Đánh bại Federer, Novak Djokovic vào chung kết Australian Open

Lan Trần| 28/01/2016 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (28/1) Novak Djokovic đã đánh bại Reger Federer ở trận bán kết Giải Úc mở rộng (Australian Open) 6-1, 6-2, 3-6, 6-3 để giành quyền vào chung kết.

Hai tay vợt hàng đầu từng có tỉ lệ thắng trận ngang ngửa nhau ở 44 lần chạm trán nhưng ba lần gần đây nhất, Novak Djokovic đều giành phần thắng. Ở lần gặp nhau thứ 45, điều bất ngờ đã không xảy ra dù Federer lập kỷ lục trở thành cầu thủ cao niên nhất vào bán kết Australian Open kể từ năm 1979.

Đánh bại Federer, Novak Djokovic vào chung kết Australian Open

Novak Djokovic đánh bại Roger Federer để vào chung kết Australian Open

Novak Djokovic quá mạnh so với Roger Federer ở thời điểm hiện tại. Ở hai set đấu đầu tiên, chỉ mất 54 phút thi đấu, tay vợt xếp hạng hạt giống số 1 đã toàn thắng trước Federer 6-1, 6-2 .

Bước sang set 3, Roger Federer thi đấu tốt hơn, còn Nole lại hơi buông lơi. Đến game thứ 6, Federer giành điểm break và vượt lên dẫn trước 4-2. Sau 45 phút thi đấu, tay vợt người Thụy Sĩ giành chiến thắng 6-3 trước Nole.

Sang set 4, Novak Djokovic đã tận dụng tốt sai lầm của Federer để giành điểm break và có được chiến thắng thuyết phục 6-3. Với kết quả chung cuộc 6-1, 6-2, 3-6, 6-3 sau 2 giờ 19 phút thi đấu, Novak Djokovic đã chính thức giành vé vào chung kết giải Úc mở rộng.

Phát biểu sau trận đấu, Nole nói: “Tôi đã thi đấu không thể tin nổi trong hai set đấu đầu tiên nhưng điều đó rất quan trọng để đánh bại Roger bởi anh ấy đã quyết tâm rất cao ở giải đấu này. Tôi biết anh ấy sẽ chơi tấn công nhanh nên đã thi đấu hết sức tập trung và thực hiện các cú đánh một cách hoàn hảo. Điều đó cũng như những ký ức đẹp khi lần đầu tôi đăng quang tại Australian Open vào năm 2008. Và tôi hy vọng tiếp tục sẽ giành ngôi vương”.

Đối thủ của tay vợt người Serbia sẽ là tay vợt thắng trận trong cặp bán kết còn lại giữa Andy Murray và Milos Raonic. Nếu Murray lọt vào chung kết thì sẽ lần chạm trán thứ 4 của Murray và Nole tại Australian Open và cả ba lần trước, Djokovic đều giành chiến thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Federer, Novak Djokovic vào chung kết Australian Open