Đảng Dân chủ Mỹ bị tấn công mạng: Ông Trump "biết những điều mà người khác không biết"

Dã Quỳ| 02/01/2017 12:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống đắc cử Mỹ cho biết ông có thông tin về “tin tặc Nga” trong cuộc tấn công vào hệ thống máy chủ của đảng Dân chủ Mỹ mà người khác không có, Washington Post đưa tin.

Đảng Dân chủ Mỹ bị tấn công mạng: Ông Trump

Tổng thống đắc cử Donald Trump cho rằng “không có máy tính nào an toàn”

Những câu hỏi xoay quanh cáo buộc cho rằng tin tặc Nga đã tấn công hệ thống máy chủ của đảng Dân chủ nhằm giúp ông Donald Trump giành chiến thắng trước đối thủ Đảng Dân chủ một lần nữa lại được đề cập trong buổi giao lưu với các phóng viên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago Club ở thị trấn Palm Beach, bang Florida tối 31/12/2016.

Trước đó, khi được hỏi về tầm quan trọng của an ninh mạng, Tổng thống đắc cử Donald Trump đáp đây là vấn đề “rất quan trọng” đối với chính phủ Mỹ sau khi ông tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1. Thậm chí, ông còn cho rằng “không có máy tính nào an toàn”.

“Nếu quý vị muốn gửi đi một thông tin nào đó thực sự quan trọng mà không muốn để lộ, hãy viết ra giấy và gửi thư theo cách truyền thống, bởi vì không máy tính nào là an toàn”, ông Trump nói.

Về các cáo buộc xung quanh vụ tấn công mạng và xâm nhập các tài khoản email của lãnh đạo đảng Dân chủ nhằm phá hoại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, đáp lại sự quan tâm của báo giới, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tuyên bố, ông muốn các cơ quan tình báo Mỹ phải chắc chắn rằng họ đã đúng khi kết luận có “bàn tay Nga” trong vụ này. Theo ông, đây là “cáo buộc nghiêm trọng”, Washington Post cho biết.

Tân Tổng thống cảnh báo không nên sớm đổ lỗi cho Nga. Ông cho rằng “khó có thể chứng minh ai thật sự đứng sau những vụ tấn công mạng”; và trong vụ hack hệ thống email đảng Dân chủ, có thể thủ phạm là một ai khác. Đồng thời, như một lời nhắc nhở, ông Trump kể lại việc tình báo Mỹ từng phạm phải sai lầm khi kết luận chính quyền Saddam Hussein sở hữu vũ khí giết người hàng loạt, dẫn đến cuộc tấn công quân sự do Mỹ dẫn đầu vào Iraq vào năm 2003.

Đặc biệt, ông Trump thu hút sự tò mò của cánh phóng viên khi bất ngờ tuyên bố “tôi cũng biết những điều mà người khác không biết”. Thế nhưng, khi được hỏi, “điều gì ông biết mà người khác không biết?”, thì ông Trump chỉ hứa hẹn:  “Mọi người sẽ có câu trả lời vào ngày 10 hoặc 11/1 tới”.

Trước đó, ngày 29/12/2016, chính quyền Barack Obama đã tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga, với cáo buộc Moscow đã tấn công hệ thống máy chủ và làm rò rỉ các thông tin mật đánh cắp được, từ đó tạo thuận lợi cho ông Donald Trump và những ứng viên khác của đảng Cộng hòa trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

35 nhà ngoại giao Nga đã bị trục xuất khỏi Mỹ. Theo Tổng thống đương nhiệm Barack Obama, đây là biện pháp trừng phạt nhằm đáp trả những vụ tấn công mạng - được cho là “chỉ có thể do các quan chức cấp cao trong chính phủ Nga chỉ đạo”.

Cả Điện Kremlin và ông Trump nhiều lần bác bỏ cáo buộc nói trên. Trong khi đó, trái với tuyên bố ban đầu của Moscow rằng sẽ trả đũa các biện pháp trừng phạt của Washington, thì ngay ngày hôm sau (30/12/2016), Tổng thống Putin cho biết chính phủ Nga sẽ không trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ để đáp trả hành động của Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng Dân chủ Mỹ bị tấn công mạng: Ông Trump "biết những điều mà người khác không biết"