Tin nhanh

Đảng cầm quyền Campuchia giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử

Hà Mai 24/07/2023 - 16:09

Đảng cầm quyền do Thủ tướng Hun Sen lãnh đạo đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử.

Ủy ban bầu cử hiện vẫn chưa công bố kết quả kiểm phiếu. Tuy nhiên, truyền thông “đất nước chùa tháp” cho biết Đảng Nhân dân Campuchia đã giành được 120 trong số 125 ghế trong Quốc hội.

hunsen.jpg
Thủ tướng Hun Sen đến bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở tỉnh Kandal. Đây có thể là lần cuối cùng ông Hun Sen tham gia bỏ phiếu với tư cách Thủ tướng đương nhiệm. (Ảnh: AFP)

Con trai cả của ông Hun Sen, ông Hun Manet, dường như chắc chắn sẽ giành được một ghế trong lần đầu tiên tham gia tranh cử. Hồi tháng 12/2021, ông Hun Sen đã công khai tuyên bố ủng hộ con trai ông kế nhiệm mình trở thành nhà lãnh đạo tiếp theo của Campuchia.

Các ứng cử viên thuộc 18 đảng đã tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử lần này. Tuy nhiên, hồi tháng 5 năm nay, các cơ quan bầu cử đã loại đảng đối lập chính Ánh nến khỏi cuộc tổng tuyển cử, viện dẫn thủ tục giấy tờ của đảng này chưa hoàn chỉnh.

Đảng Ánh nến bao gồm các thành viên cũ của Đảng Cứu quốc Campuchia đối lập. Đảng này đã bị buộc phải giải tán theo lệnh của Tòa án trước cuộc tổng tuyển cử năm 2018.

Chiều 24/7, chia sẻ trên mạng xã hội, ông Hun Manet, ứng viên Thủ tướng tương lai của Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, con trai cả Thủ tướng Hun Sen đã cảm ơn người dân Campuchia vì đã đi bỏ phiếu vào cuối tuần qua (ngày 23/7) và bầu cho Đảng CPP với số phiếu áp đảo. Qua đây, ông cam kết trong tương lai, sẽ phụng sự đất nước và người dân tốt hơn nữa.

Theo quy định, ứng viên thuộc đảng chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội sẽ trở thành Thủ tướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng cầm quyền Campuchia giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử