Đảng bộ cơ quan BHXH Việt Nam chú trọng thực hiện hiệu quả Nghị quyết 35 XB:

Minh Anh| 28/10/2021 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/10, Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức hội nghị giao ban quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021. Đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt các văn bản chỉ đạo về triển khai thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới (gọi tắt là Nghị quyết 35).

Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 35 của Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025 cùng với Tổ thư ký giúp việc đã được thành lập; quy chế hoạt động được ban hành.

Đến nay Ban Chỉ đạo 35 của Đảng bộ Khối đã và đang triển khai nhiều nội dung công việc; chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 35 tại các đảng bộ trực thuộc.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 của Đảng bộ BHXH Việt Nam báo cáo chuyên đề về kết quả công tác xây dựng đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ cơ quan BHXH Việt Nam 10 tháng đầu năm 2021; quá trình thành lập và một số hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ cơ quan BHXH Việt Nam.

Theo đó, trong thời gian quaĐảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Đảng BHXH Việt Nam lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị; tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; đảm bảo giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người tham gia.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, BHXH Việt Nam đã chủ động, tích cực đề xuất, tham gia với các Bộ, ngành trình Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành các chính sách hỗ trợ NLĐ, người SDLĐ. Đồng thời, quyết liệt, tập trung chỉ đạo BHXH địa phương triển thực hiện tốt, nhanh chóng đưa chính sách hỗ trợ đến người dân, DN.

Tính đến 25/10/2021,ngành BHXH Việt Nam đã giải quyết cho 650 đơn vị với 116.502 lao động tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất với số tiền 790,4 tỷ đồng; xác nhận danh sách cho 1.603.674 lao động của 47.117 đơn vị sử dụng lao động để hưởng các chính sách. Thực hiện xong việc giảm mức đóng (từ 1% xuống 0%) vào quỹ BH thất nghiệp đến 363,6 nghìn đơn vị SDLĐ, tương ứng 9,676 triệu lao động, với số tiền điều chỉnh giảm 12 tháng (từ 10/2021 đến 9/2022) trên 7.594,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đã giải quyết chi trả chế độ hỗ trợ cho 5,16 triệu lao động, với số tiền trên 11.628 tỷ đồng.

Về thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng theo Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, đồng chí Nguyễn Thế Mạnh cho biết,Đảng ủy cơ quan phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Đảng BHXH Việt Nam lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, tổ chức đảng trực thuộc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Theo đó, thường xuyên phối hợp với các đơn vị truyền thông trong và ngoài ngành, nắm bắt kịp thời dư luận, thông tin trên mạng xã hội, báo điện tử; chủ động đấu tranh, phản biện các quan điểm lệch lạc, sai trái, nhất là các thông tin ảnh hưởng tới chính sách ASXH của Đảng và Nhà nước.

Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc nâng cao trách nhiệm của cấp uỷ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc nắm, định hướng tình hình tư tưởng, thái độ, quan điểm của cán bộ, đảng viên, quần chúng khi chia sẻ, bình luận, đăng tải thông tin trên mạng xã hội, nhất là các thời điểm trước, trong và sau Đại hội XIII của Đảng; trước và sau ngày diễn ra Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tăng cường công tác quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm kỷ luật phát ngôn và bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước, nghiêm cấm để lộ bí mật của Đảng và Nhà nước, cơ quan, đơn vị; xử lý kịp thời, kiên quyết các trường hợp vi phạm.

Căn cứ chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam đã thành lập Ban Chỉ đạo của BHXH Việt Nam về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 35 BHXH Việt Nam) gồm 11 đồng chí với thành phần là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy; các ban tham mưu, giúp việc của Đảng; công đoàn, đoàn thanh niên và đại diện một số tổ chức đảng trực thuộc.

Đến nay, việc triển khai Nghị quyết số 35-NQ/TW của Đảng bộ cơ quan BHXH trong thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần giữ vững, bổ sung và phát triển nền tảng tư tưởng của Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi các âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, không ngừng củng cố, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn Đảng bộ cơ quan BHXH Việt Nam.          

Đồng chí Nguyễn Thế Mạnh cho biết, thời gian tới, Ban Chỉ đạo 35 BHXH Việt Nam tiếp tục phổ biến, quán triệt và tổ chức thảo luận các nội dung tại Chỉ thị số 01-CT/ĐUK ngày 12/7/2021 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; nghiên cứu, xây dựng các dấu hiệu để nhận diện các quan điểm sai trái, thù địch để thống nhất thực hiện trong hệ thống BHXH Việt Nam.

Chú trọng thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Kịp thời nắm bắt thông tin, tình hình dư luận xã hội về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm.

Chỉ đạo cấp ủy các Chi bộ phụ trách công tác báo chí, truyền thông của Ngành kịp thời ngăn chặn, có giải pháp đấu tranh với tin giả, thông tin sai sự thật, xấu, độc trên Internet, mạng xã hội liên quan đến việc giải quyết chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ cơ quan BHXH Việt Nam chú trọng thực hiện hiệu quả Nghị quyết 35 XB: