Dân vây trụ sở xã vì lãnh đạo giới thiệu mua hàng kém chất lượng

Thanh Phương| 30/07/2018 12:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 30/7, hàng chục người dân xã An Nông (Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã đội mưa kéo đến trụ sở UBND xã, yêu cầu chính quyền địa phương làm rõ việc 1 công ty được giới thiệu xuống nhà văn hóa thôn bán sản phẩm kém chất lượng.

Theo người dân cho biết, vào ngày Chủ nhật (29/7), một công ty bán hàng gia dụng tới các nhà văn hóa thôn giới thiệu và bán các sản phẩm nồi niêu, chảo, bếp gas các loại với giá siêu khuyến mãi. Ban đầu, người mua hàng sẽ được bốc thăm trúng thưởng sản phẩm, giá trị trúng thưởng bằng hoặc lớn hơn cả sản phẩm vừa mua nên ai cũng mừng.

Dân vây trụ sở xã vì lãnh đạo giới thiệu mua hàng kém chất lượng

Người dân kéo lên UBND xã An Nông yêu cầu làm rõ sự việc

Đơn cử như bà Lê Thị Thu ở thôn 4, mua một bếp gas giá 2.250.000 đồng, khi bốc thăm trúng thưởng giá trị tiền mặt là 1.300.000 đồng. Vậy là vừa có bếp ga vừa lời 50.000 đồng. Thấy có lợi người dân đổ xô vào mua hàng. Nhưng sau khi người dân mua hết các sản phẩm của công ty giới thiệu thì giá trị khuyến mãi ngày một giảm, sau đó không vượt quá 50.000 đồng. Điều đặc biệt là các sản phẩm này không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, chất lượng kém. Nhiều người sau khi về dùng thử mới ngã ngửa là mình bị lừa.

Dân vây trụ sở xã vì lãnh đạo giới thiệu mua hàng kém chất lượng

Văn bản giới thiệu của lãnh đạo xã xuống các thôn

Khi tìm hiểu ra mới biết, công ty này không rõ địa chỉ rõ ràng và chỉ có 1 người đứng tên theo đại diện pháp luật. Thế nhưng không biết bằng cách nào mà từ huyện tới Chủ tịch UBND xã lại giới thiệu về các thôn để bán sản phẩm kém chất lượng khiến người dân bức xúc. Hàng chục người dân đã không kể mưa gió, chở toàn bộ hàng đã mua chất lên trụ sở UBND xã An Nông yêu cầu làm rõ.

Dân vây trụ sở xã vì lãnh đạo giới thiệu mua hàng kém chất lượng

Ông Lê Cảnh Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã An Nông trao đổi với PV

Trao đổi với PV, ông Lê Cảnh Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã An Nông cho biết: “Sau khi có văn bản giới thiệu của huyện, Chủ tịch UBND xã đã có văn bản gửi cho các thôn để công ty giới thiệu sản phẩm. Toàn xã có 12 thôn thì ngày Chủ nhật công ty đã xuống khoảng 5 thôn để triển khai. Khi đề nghị xuống các thôn đơn vị này cho biết chỉ đến để tư vấn bảo quản sử dụng bình nước và các loại đồ gia dụng. Thế nhưng không biết tại sao người dân lại tham gia mua hàng với số lượng rất lớn. Sáng nay, người dân đề nghị gửi hàng ở UBND xã để tìm công ty làm rõ trắng đen. Tuy nhiên xã không có chỗ chứa và sợ nhầm lẫn sản phẩm của các hộ với nhau nên xã không nhận, đề nghị bà con giữ nguyên hàng của mình".

Được biết, chính quyền xã An Nông đang làm báo cáo gửi cơ quan công an, UBND huyện Triệu Sơn và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, bảo vệ quyền lợi người dân. Điều đáng nói, đến nay ngay cả lãnh đạo xã cũng không xác định được cụ thể công ty bán hàng gì và địa chỉ ở đâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân vây trụ sở xã vì lãnh đạo giới thiệu mua hàng kém chất lượng