Dàn sao khủng góp mặt tại MV Ca khúc chính thức của SEA Games 31

Minh Anh| 19/04/2022 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MV ca nhạc ca khúc chính thức của SEA Games 31 - Let's Shine (Hãy tỏa sáng) sẽ chính thức được công chiếu qua hệ thống kênh chính thức của Đại hội vào 20h00 tối 18/4/2022 với sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam.

SEA Games 31 dự kiến tổ chức vào tháng 11/2021 tại Hà Nội và 11 tỉnh lân cận. Tuy nhiên, do dịch COVID-19, Đại hội được lùi đến 12-23/5/2022. Đại hội có 40 môn thể thao, 526 nội dung với sự tham dự của 11 đoàn thể thao trong khu vực Đông Nam Á.

Bài hát chính thức của SEA Games 31 là ca khúc “Hãy tỏa sáng” (Let’s Shine) do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác. Linh vật chính thức của Đại hội là Sao La, loài động vật quý hiếm chỉ có tại Việt Nam và một số quốc gia lân cận trong khu vực.

thumbnail-trailer-other-size-16502647093451064053456.jpg
MV công phu, tâm huyết thể hiện bộ mặt Thể thao Việt Nam

Theo chia sẻ của nhạc sĩ Huy Tuấn, ca khúc “Hãy tỏa sáng ( Let’s Shine)” được anh sáng tác trong khoảng thời gian cách ly tại Hà Nội.

Bài hát có nội dung thể hiện niềm vinh quang trong thể thao tạo niềm tự hào về đất nước con người Việt Nam, tinh thần thể thao cao đẹp, thúc đẩy sự vươn lên của tuổi trẻ, cùng tỏa sáng, hòa nhập vào sự phát triển, đoàn kết, thân thiện với bạn bè quốc tế.

Lời bài hát súc tích, thông điệp rõ ràng, giai điệu phối khí hiện đại, vui tươi sôi nổi, khỏe khoắn, phù hợp với khẩu hiệu của SEA Games 31 – Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.

SEA Games 31 cũng là kỳ SEA Games không không khói thuốc. Ý tưởng này của Việt Nam đã được các nước trong khu vực ủng hộ và đánh giá cao.

Nhận rõ tầm quan trọng của việc lan tỏa thông điệp, tinh thần để từ đó cổ vũ SEA Games 31 từ trong nước vươn tầm khu vực, quốc tế, Ban Tổ chức SEA Games 31 cùng các đơn vị phối hợp đã tổ chức thực hiện Dự án này.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Thể thao Việt Nam có một ca khúc chính thức được thực hiện công phu, tâm huyết từ bản Audio tới MV "Hãy tỏa sáng" (Let’s shine) - ca khúc chính thức của SEA Games 31.

nu-hoang-wushu-viet-nam-nguyen-thuy-hien-trong-canh-quay-tai-thap-doi-nghinh-phong-phu-yen-3-16502647093411723430636.jpg
Nữ hoàng Wushu Việt Nam - Thúy Hiền xuất hiện trong MV Let's Shine

Ngay khi công bố, bản thu âm "Let’s Shine" đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ trong nước và đặc biệt là người hâm mộ trong khu vực.

Với ca từ ý nghĩa và giai điệu hòa âm phối khí hiện đại cùng dàn "ngôi sao" tham gia thu âm gồm các nghệ sĩ: Tùng Dương, Văn Mai Hương, Hồ Ngọc Hà, Isaac và rapper Đen Vâu bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh đã được đông đảo người hâm mộ tìm nghe trên các nền tảng số.

Lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc đáng nhớ về SEA Games 22 năm 2003 - kỳ SEA Games đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức, MV "Let’s Shine" sẽ tái hiện cảm xúc của người xem thời điểm đó, giúp mọi người sống lại trong niềm vinh quang của sự kiện thể thao lịch sử.

Từ đó, bức tranh về một Việt Nam trước thềm SEA Games 31 sẽ dần mở ra, được diễn tả thông qua sự tăng dần về hiệu ứng ánh sáng lẫn cảm xúc.

Thông qua những khung hình đầy cảm xúc về đất nước, con người Việt Nam, kết hợp với ca từ súc tích đầy vui tươi, sôi nổi, khỏe khoắn, MV "Let’s Shine" hy vọng sẽ khơi dậy trong mỗi người niềm tự hào dân tộc, tinh thần thể thao cao đẹp, thúc đẩy sự vươn lên của tuổi trẻ, cùng tỏa sáng, hòa nhập vào sự phát triển, đoàn kết, thân thiện với bạn bè quốc tế nhằm hướng tới SEA Games 31 –"Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn".

Trong MV có sự tham gia của nữ hoàng Wushu Việt Nam Nguyễn Thúy Hiền - niềm tự hào của Thể thao Việt Nam và là người rước đuốc trong Lễ Khai mạc SEA Games 22 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Thúy Hiền xuất hiện trong những đại cảnh hùng tráng cùng 50 vận động viên đại diện cho 40 môn thi đấu tại Đại hội lần này.

co.jpg
Cảnh quay tại tháp đôi Nghinh Phong (Phú Yên).

Lấy cảm hứng từ những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và đặc trưng của Việt Nam, kết hợp với tinh thần đoàn kết của khối Đông Nam Á, đạo diễn chọn Tháp Nghinh Phong (Phú Yên) - nơi sở hữu vẻ đẹp của kiến trúc đương đại kết hợp với tính biểu tượng mang đậm giá trị truyền thống của văn hóa lịch sử Việt Nam.

Thông qua tích Lạc Long Quân - Âu Cơ, những cánh đồng lúa chín, những khung cảnh núi non trùng điệp trải dài và cả những con người Việt Nam hăng say lao động cùng 11 lá cờ các quốc gia xuất hiện với tinh thần đoàn kết của SEA Games 31.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn sao khủng góp mặt tại MV Ca khúc chính thức của SEA Games 31