Lương Hải Yến gây xúc động với MV "Chắp cánh tương lai"

Minh Khang| 15/04/2022 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MV được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện có thật, gây xúc động ở Lai Châu.

Mới đây, Lương Hải Yến họp báo ra mắt MV “Chắp cánh tương lai” nhân kỷ niệm 3 năm đăng quang Quán quân Sao mai 2019 dòng nhạc thính phòng. 

Lương Hải Yến tại buổi họp báo ra mắt MV "Chắp cánh tương lai"

Ca khúc do Tiến Thịnh (Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu) và nhạc sĩ Thành Chung đồng sáng tác, là ca khúc chủ đề của chương trình thiện nguyện "Chắp cánh tương lai" Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu tổ chức. 

MV “Chắp cánh tương lai” được xây dựng từ chính hành trình gặp gỡ đất Lai Châu, cảm mến mảnh đất này và rồi chứng kiến những mảnh đời bé nhỏ cơ cực của Lương Hải Yến; với mục đích lan tỏa thông điệp tích cực, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt đẹp hơn; thắp sáng niềm tin giúp các em vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân tốt.

Chính ý nghĩa nhân văn này là cầu nối đưa Lương Hải Yến về với Lai Châu, thể hiện “Chắp cánh tương lai” đầy cảm xúc và da diết đến thế

Lương Hải Yến chia sẻ, thời điểm quay MV là những ngày cuối năm, Lai Châu rất lạnh, nhiệt độ chỉ 3-4 độ C. Ở xã Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ), địa điểm quay nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, lại vào mùa đông, sương mù, gió rét, cái gió cắt da cắt thịt đến tê tái. Việc phải liên tục thay trang phục hàng chục lần trong quá trình ghi hình khiến Hải Yến nhanh chóng bị nhiễm lạnh.

MV Chắp cánh tương lai

Trong lúc đợi ăn tối, Lương Hải Yến ngồi sát bên đống lửa để làm ấm cơ thể, bỗng cô đột ngột ngã ra, ngất lịm đi khiến cả ê-kíp náo loạn, vội vã đi mời thầy thuốc của bản đến giúp đỡ. Bác sĩ cho biết Lương Hải Yến bị ngất vì sốc nhiệt, nhiễm lạnh sâu. “May mà lúc đó có người đỡ kịp chứ không Yến đã bị ngã đập đầu xuống đất ”- Lương Hải Yến nhớ lại. 

Sự cố khiến cô cảm nhận được tận cùng những khắc nghiệt nơi vùng cao và những số phận bé nhỏ thiếu vắng hơi ấm cha mẹ, sự chăm sóc của gia đình, sớm phải vất vả trước cái nghèo... “Khi bị ngất đi và trong lúc mơ mơ màng màng tỉnh lại, trong đầu Yến chỉ nghĩ đến các em nhỏ gặp hôm ngày quay đó, áo không đủ ấm để mặc, Yến thương các em lắm, mong sao mình có thể làm được nhiều hơn để giúp các em ấm hơn vào mùa đông, có thể giữ sức khỏe tốt hơn và có cuộc sống tốt hơn", cô tâm sự. 

Lương Hải Yến ước mong MV sẽ lan tỏa được ý nghĩa của chương trình, đồng thời sẽ lay động được nhiều trái tim để cùng chia sẻ, giúp đỡ những số phận kém may mắn ấy

Thế nên, với Lương Hải Yến, đây không chỉ MV ghi lại một việc làm rất nhiều cảm xúc, nhiều dấu ấn của cô trong cuộc sống kể từ khi đăng quang quán quân Sao mai mà còn là MV mang tâm nguyện của cô hướng đến thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt.

Cũng buổi họp báo, nữ rơi nước mắt khi thấy sự xuất hiện của 2 em trong số 3 anh em nhà Lỳ Mó Lòng - gia đình được cô giúp dựng nhà mới và nhận nuôi dưỡng đến khi trưởng thành. 

Nữ ca sĩ xúc động bật khóc ngay trên sân khấu

Ba anh em Lỳ Mó Lòng ở một xã rất xa ở Lai Châu, nhưng Tỉnh đoàn Lai Châu dù vất vả nhưng đã cố gắng đưa được các em về Hà Nội hội ngộ với Lương Hải Yến tại sự kiện quan trọng của cô. Đó là tình cảm của Tỉnh đoàn Lai Châu đối với nữ ca sĩ. Cô cho biết, đây là 3 anh em khiến cô rất ám ảnh vì số phận không may, cảnh nghèo… Khi Hải Yến gặp ba anh em thì ba anh em ở cùng bà ngoại trong ngôi nhà dột nát, nguy cơ gió to có thể đổ bất cứ lúc nào, nên đã quyết định kêu gọi xây dựng nhà.

Điều Hải Yến không ngờ là sau đó lại gặp ba anh em Lỳ Mó Lòng tại sự kiện ra mắt chương trình “Chắp cánh tương lai” của Tỉnh đoàn Lai Châu và được biết đây là những hoàn cảnh đầu tiên được chương trình “Chắp cánh tương lai” quan tâm, Lương Hải Yến đã lập tức quyết định nhận nuôi dưỡng các em. Với việc làm đó, cô cũng là “trái tim hồng” đầu tiên của chương trình “Chắp cánh tương lai”. 

“Gia đình nhà cháu cũng khá là tốt, có đầy đủ hơn khi cô Lương Hải Yến mua đồ đạc trong nhà. Cô Lương Hải Yến rất hiền lành, xinh đẹp, có tấm lòng nhân hậu”, đại diện ba anh em Lỳ Mó Lòng nói.

Danh Tùng, MC Thùy Linh, Hải Yến, MC Mỹ Lan và chị gái Hải Yến (từ trái qua phải)

NSND Trung Hiếu là một người anh thân thiết của Lương Hải Yến

Diễn viên Thiện Tùng và Hải Yến

Lương Hải Yến cũng chia sẻ thêm về hai dự án sắp tới là một CD một loạt các bài song ca hai chị em với nhau, nhưng đến giờ vẫn chưa được hoàn thiện do dịch Covid-19 nên phải tạm hoãn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương Hải Yến gây xúc động với MV "Chắp cánh tương lai"