Đám tang vỡ òa khi 2 người mẹ có con hiến giác mạc ôm nhau

Thảo Nguyên| 05/07/2018 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé Vân Nhi hiến giác mạc cứu người là câu chuyện xúc động khiến nhiều người rơi lệ. Hình ảnh 2 người mẹ có con cùng hiến giác mạc ôm nhau tại lễ tang của bé Vân Nhi càng làm mọi người thêm xúc động.

Ngày 5/7, hàng trăm người dân đến nhà tang lễ Bệnh viện 354, Hà Nội để đưa tiễn bé gái Nguyễn Vân Nhi (12 tuổi ở Hà Nội), sau 10 năm chiến đấu với căn bệnh u nhú dây thanh quản. Khi qua đời, bé gái này đã hiến giác mạc của mình để giúp những người không may bị mù lòa có cơ hội nhìn thấy ánh sáng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nghĩa cử ấy đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. Rất nhiều lời cầu chúc đã được cộng đồng gửi tới Vân Nhi, thay lời cảm ơn cô bé tuy nhỏ tuổi nhưng đã giúp rất nhiều người thấu cảm bài học về sự sẻ chia đầy ý nghĩa trong cuộc sống.

Đám tang vỡ òa khi 2 người mẹ có con hiến giác mạc ôm nhau

Dòng người lặng lẽ đến viếng bé Vân Nhi và chia sẻ cùng gia đình

Tại Nhà tang lễ Bệnh viện 354, dòng người cầm những bông hóa trắng và nén hương thơm lặng lẽ đi quanh chiếc áo quan để nhìn mặt Vân Nhi lần cuối. Phía dưới, những người thân của em không cầm được nước mắt, liên tục gọi tên em.

Có mặt từ rất sớm tại nhà tang lễ, chị Nguyễn Thị Hải Vân (mẹ Vân Nhi), khóc ngất nói: "Nay con đi thật rồi, con hãy ngủ thật sâu con nhé, sẽ không còn phải truyền thuốc hay tiêm đau đớn nữa".

Những cô cậu học sinh lớp 6A9 – Trường THCS Phan Chu Trinh tập trung gần như đông đủ tại nhà tang lễ để đưa tiễn cô bạn nhỏ cùng lớp, các bé không ngừng khóc mỗi khi có ai đó nhắc tên Vân Nhi.

Trong dòng người vượt nắng nóng hơn 40 độ đến để vĩnh biệt bé có chị Thùy Dương - mẹ bé Hải An - cô bé 7 tuổi từng hiến giác mạc cứu người. Sau khi thắp hương xong, chị tiến lại ôm chầm lấy chị Hải Vân, mẹ của Vân Nhi.

Từng trải qua cảm giác đau đớn ấy, vượt qua định kiến xã hội để hiến giác mạc của con, chị Dương phần nào hiểu được tâm trạng hiện giờ của chị Vân. Hai người mẹ kiên cường ôm nhau khóc nức nở, khiến những người có mặt tại lễ tang không khỏi xúc động.

"Tôi tự hào về con mình và mong muốn 'ngọn lửa Hải An', 'ngọn lửa Vân Nhi' sẽ tiếp tục lan tỏa ra cộng đồng", chị Hải Vân nói.

Đám tang vỡ òa khi 2 người mẹ có con hiến giác mạc ôm nhau

Chị Dương ôm chặt mẹ bé Vân Nhi khiến nhiều người không cầm được nước mắt trong đám tang bé gái. Ảnh: Định Nguyễn

Ông Nguyễn Hữu Hoàng - Giám đốc Ngân hàng Mắt (Bệnh viện Mắt Trung ương), người tận tay lấy giác mạc của Vân cũng đã đến viếng, tiễn biệt bé Vân Nhi lần cuối.

Ông Hoàng cho biết, chỉ vài ngày nữa giác mạc của Vân Nhi sẽ được tái sinh khi ghép cho hai người khác. Cô bé lại được ngắm nhìn cuộc đời qua một đôi mắt mới. Cũng theo ông Hoàng, nhờ những tấm lòng cao cả như các bé Hải An, Vân Nhi mà số lượng người đăng ký hiến tạng đã tăng lên gấp bội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đám tang vỡ òa khi 2 người mẹ có con hiến giác mạc ôm nhau