Đắm phà ở Indonesia, hàng chục người thiệt mạng

Hà Kim (Theo Reuters)| 15/09/2018 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 11 người khác mất tích khi một phà chở 147 hành khách bị cháy và chìm ở vùng biển miền Trung Indonesia.

Ngày 14/9, hãng tin Kyodonews dẫn nguồn tin từ quan chức chính phủ Indonesia cho biết, phà Fungka Permata V bốc cháy và bị chìm ở vùng biển Banggai Regency thuộc địa phận tỉnh Tây Sulawesi. Cho đến nay, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và khoảng 11 người vẫn bị mất tích.

Khi vụ việc xảy ra, chuyến phà đang trên hành trình từ cảng Bau-Bau ở tỉnh Đông Nam Sulawesi tới cảng Sanana ở tỉnh Bắc Maluku cách đó khoảng 520 km.

Đắm phà ở Indonesia, hàng chục người thiệt mạng

Phà Fungka Permata V bốc cháy

Lực lượng cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường và giải cứu được 126 hành khách. Hiện, lực lượng chức năng đang tích cực vào cuộc để tìm ra nguyên nhân xảy ra vụ cháy và chìm phà.

Đây không phải vụ cháy và chìm phà đầu tiên tại quốc đảo Indonesia. Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, một vụ chìm phà chở hơn 140 hành khách khiến ít nhất 29 người thiệt mạng cũng tại khu vực miền Trung nước này.

Hồi tháng 1 năm 2017, ít nhất 23 người thiệt mạng, 20 người bị thương và 17 người bị mất tích khi một phà chở gần 200 người trong đó đa số là khách du lịch, đã bốc cháy ngoài bờ biển ở Jakarta.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắm phà ở Indonesia, hàng chục người thiệt mạng