Tòa tuyên án

Đâm người trọng thương vì bị thách thức đánh nhau

Mạnh Hùng 15/09/2023 - 16:49

Ngày 15/9, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Cao Tấn Minh (SN 2006, ở Chương Mỹ, Hà Nội) về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Phạm Văn Hiếu (SN 2006, ở Thanh Oai, Hà Nội).

Theo đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Minh mức án 6 năm tù về tội “Giết người”.

minh(1).jpg
Bị cáo Minh tại phiên tòa

Theo cáo trạng truy tố, tối 11/2/2023, anh Phạm Văn Hiếu cùng bạn gái là chị N.T.N.A. (SN 2008, ở Chương Mỹ) và nhiều người khác cùng nhau đi chơi.

Nhóm thanh niên này ngồi chơi và uống nước tại khu vực tháp đồng hồ Văn Phú, thuộc phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Khi nhóm của anh Hiếu đang ngồi thì thấy Cao Tấn Minh điều khiển xe máy chở chị N.K. L. (SN 2008, ở quận Hà Đông) đi qua.

Do trước đó, chị N. A. có quan hệ tình cảm với Minh nên khi thấy người yêu cũ chở bạn gái mới đi qua, chị N. A. đã nhìn theo xe.

Thấy vậy, Hiếu hỏi chị N.A đó là ai thì được trả lời là người yêu cũ nên Hiếu nổi máu ghen tuông, đứng dậy rủ người đi cùng Minh để nói chuyện và Nguyễn Văn Hiếu đã đi theo.

Sau đó, Phạm Văn Hiếu điều khiển xe máy chở anh Nguyễn Văn Hiếu đuổi theo xe của Cao Tấn Minh. Khi đến đoạn đường trước cửa nhà số 87 đường Lacasta thì đuổi kịp xe của Minh. Phạm Văn Hiếu quay sang chửi Minh và thách thức đánh nhau.

Hai bên xuống xe và Phạm Văn Hiếu lao vào Minh để đánh. Lúc này anh Nguyễn Văn Hiếu thấy Minh cầm dao gấp nên kêu Phạm Văn Hiếu bỏ chạy nhưng Hiếu không nghe, vẫn xông vào đánh vào đầu Minh.

Bị đánh, Minh cúi xuống bật lưỡi dao ra rồi đâm vào người Phạm Văn Hiếu khiến nạn nhân bỏ chạy một đoạn rồi quay lại, tiếp tục dùng hai tay đấm vào đầu và người Minh. Do đó, Minh dùng dao đâm nhiều nhát vào người Phạm Văn Hiếu, làm Hiếu ngã xuống đường.

Khi nạn nhân đứng dậy bỏ chạy, Minh đi bộ theo. Ngay lúc đó, chị L. kéo lại. Sau đó, Minh lấy xe máy chở chị L. về nhà.

Anh Nguyễn Văn Hiếu điều khiển xe máy chở Phạm Văn Hiếu quay lại chỗ nhóm bạn đang ngồi, rồi cùng mọi người đưa Hiếu đến Bệnh viện Quân y 103 để cấp cứu.

Do được cấp cứu kịp thời nên Phạm Văn Hiếu thoát chết. Theo kết luận giám định thương tích, Phạm Văn Hiếu bị tổn hại 59% sức khỏe.

Về phía Minh, sau khi về nhà đã kể lại sự việc cho bố đẻ biết.

Đến 17h ngày 12/2/2023, bố Minh đưa Minh đến Công an phường Phú La, quận Hà Đông đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm người trọng thương vì bị thách thức đánh nhau