Tòa tuyên án

Đâm em họ tử vong vì mâu thuẫn

Gia Ân 07/06/2024 - 14:18

Trong bữa cơm, ông T. có nhờ Chiển và một số người xây thêm hạng mục nhà nhưng bị từ chối dẫn đến hai bên cãi nhau. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là Chiển và ông T. cùng cầm dao đuổi đánh nhau. Hậu quả, ông T. tử vong, còn Chiển phải vào tù vì tội giết người.

Ngày 7/6 TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lô Xuân Chiển (58 tuổi), trú xã Châu Kim, huyện Quế Phong (Nghệ An) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là ông Lô Văn T. (SN 1961 – là em con chú với Chiển).

Giữa bị cáo và bị hại không những có mối quan hệ họ hàng mà còn là hàng xóm với nhau. Trưa ngày 13/12/2023 Lô Xuân Chiển tổ chức ăn uống tại nhà cùng một số người. Trong bữa nhậu có ông Lô Văn T.

Quá trình uống rượu, ông T. nhờ Chiển và mọi người xây thêm tường nối bờ bao nhà bếp và nhà chính nhưng Chiển không đồng ý dẫn đến hai bên cãi nhau. Sau hơn 1 tiếng ăn nhậu thì mọi người đi về, còn Chiển ra bờ sông gần nhà tắm.

bicaochien.jpg
Bị cáo Lô Xuân Chiển lĩnh án 18 năm tù.

Sau khi tắm xong, Chiển đi đến nhà ông T. thì nghe người em họ chửi mắng mình. Do đó, Chiển có chửi lại và nhặt chiếc điếu cày ném về phía người em họ nhưng không trúng. Thấy ông T. vẫn tiếp tục chửi nên Chiển nhặt con dao lên đe dọa, sau đó về nhà.

Khoảng 15h cùng ngày, Chiển kể cho vợ nghe về sự việc diễn ra thì được vợ khuyên “ông say rồi thì ngủ đi”. Lúc này, Chiển đi xuống bếp lấy con dao rồi sang nhà ông T. Thấy ông T. cũng cầm dao đi về phía mình nên Chiển dùng gậy đánh văng con dao trên tay người em họ.

Thấy sự việc căng thẳng, vợ ông Chiển vội chạy đến can ngăn hai người. Tuy nhiên, Chiển đá vào vùng bụng, ngực của ông T. Bị đánh, ông T. cầm dao chém sượt qua vùng ngực ông Chiển.

Sau đó hai bên lao vào đánh nhau. Chiển cầm dao chém vào ngực, tay ông T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Lô Xuân Chiển bị ông T. chém bị thương nên được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị đến ngày 18/2/2024.

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân chết của nạn nhân là suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp do vết thương làm thủng phổi, đứt xương sườn.

Tại phiên tòa, bị cáo thể hiện thái độ ăn năn hối lỗi về hành vi phạm tội. Bị cáo khai nhận giữa mình và bị hại có mối quan hệ họ hàng nên thường qua lại nhà nhau. Hôm xảy ra sự việc, hai bên đã có men trong người. Bị cáo thừa nhận đã không làm chủ được hành vi, dẫn đến hậu quả làm chết người.

Trước sự có mặt của gia đình bị hại, bị cáo nhiều lần ngoái đầu sang gửi lời xin lỗi. Đại diện gia đình bị hại trình bày sau khi sự việc xảy ra, gia đình bị cáo đã bồi thường: 1 con trâu, 1 con lợn, 2 con chó và 2 bao gạo để làm đám tang theo phong tục địa phương. Tại phiên tòa, họ không yêu cầu bồi thường gì thêm.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội đã phạm vào tội Giết người. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lô Xuân Chiển 18 năm tù về tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm em họ tử vong vì mâu thuẫn