Giao thông

Đảm bảo trật tự giao thông giữa những ngày nắng nóng

Hoàng Toàn 23/07/2023 - 17:45

Hà Nội những ngày nắng nóng, dòng người tấp nập ngược xuôi, nhanh chóng muốn thoát khỏi cái nắng hầm hập, thế nhưng lực lượng CSGT vẫn căng mình làm nhiệm vụ giữa tiết thời oi bức, đảm bảo trật tự an toàn giao thông được thông suốt.

W_dsc07323.jpg
Buổi sáng những ngày nắng nóng, dòng người tấp nập ngược xuôi, những cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 6 và số 7, Phòng CSGT CATP Hà Nội vẫn đứng ở các ngã ba, ngã tư đường phố để phân luồng giao thông.
W_dsc07102.jpg
Tại nút giao Mai Dịch - Hồ Tùng Mậu đang xây dựng dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long - Vành đai 3 Hà Nội, đơn vị thi công đã dựng rào chắn, tập trung các thiết bị phục vụ dự án xây cầu. Chính vì vậy, vào những giờ cao điểm, lượng phương tiện đi qua đây rất lớn, dễ gây ách tắc giao thông. Do vậy các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Đội CSGT số 6 luôn phải có mặt từ sớm, chủ động phân luồng, không để xảy ra tình trạng ùn tắc.
W_dsc07074.jpg
Thượng úy Đào Minh Nghĩa, Đội CSGT số 6 chia sẻ: "Nút giao thông đang xây dựng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Dự báo trước được tình hình, các cán bộ chiến sĩ CSGT số 6 đã sắp xếp bố trí cán bộ ứng trực tại nút giao thông trọng điểm để phân luồng giao thông, giúp cho người dân đi lại được thuận tiện".
W_dsc07181.jpg
Bên cạnh công tác phân luồng, điều tiết giao thông, Đội CSGT số 6 tiến hành kiểm tra, kiểm soát, xử lý việc vận chuyển hành khách tại các khu vực, tuyến đường gần bến xe Mỹ Đình. Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm quy định về vận tải đường bộ như chở quá số người quy định; đón trả khách không đúng nơi quy định… sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Song song với đó, các CBCS còn kết hợp công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông và thông tin kịp thời cho lực lượng CSGT các hành vi vi phạm về kinh doanh vận tải hành khách để lực lượng chức năng có các giải pháp xử lý kịp thời.
W_dsc07315.jpg
Tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, trong những ngày nắng nóng gay gắt tại Hà Nội, CBCS Đội CSGT số 7 cũng căng mình ứng trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài. Thời tiết nắng nóng, tâm lý người tham gia giao thông phần lớn sẽ di chuyển nhanh, dễ xảy ra tình trạng chen lấn, lấn làn, vượt đèn đỏ.... khiến cho tình trạng giao thông càng trở lên phức tạp hơn. Đội CSGT số 7 chủ động phân công CBCS túc trực, thay nhau điều tiết giao thông tại các điểm nóng, ngã ba, ngã tư, hỗ trợ cho người dân, phương tiện tham gia giao thông được an toàn, thuận lợi.
W_dsc07222.jpg
Cái nắng gay gắt từ trên rọi xuống, hơi nóng hầm hập từ mặt đường nhựa bốc lên, tiếng còi xe, mùi xăng, khói bụi phả ra khiến chúng ta thấy hoa mắt, chóng mặt. Vậy nhưng, những chiến sĩ CSGT vẫn ra giữa nắng điều tiết các phương tiện, đảm bảo tuyến đường thông suốt cho người dân có thể nhanh chóng về nhà thuận tiện nhất.
W_dsc07268.jpg
Chia sẻ với phóng viên, Thiếu tá Lê Văn Đông – cán bộ CSGT Đội  6 cho biết: “Thời tiết nắng nóng không ảnh hưởng nhiều đến công việc của chúng tôi, bởi lẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thì mỗi cán bộ, chiến sỹ CSGT đã được tôi luyện về bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm không ngại khó khăn”. Vừa nói anh vừa gạt vội những giọt mồ hôi rơi trên má và cười hiền: “Tuy nhiên, khi trời nắng nóng thì tâm lý người tham gia giao thông thường vội hơn, ngại đứng phơi mình dưới cái nóng mùa hè, hay có thái độ gắt gỏng, khó chịu và nhiều trường hợp không tuân thủ theo tín hiệu đèn cũng như hướng dẫn của người điều tiết giao thông. Vì vậy việc giữ gìn đảm bảo trật tự khi tham gia giao thông trong thời điểm này cũng như xử lý trường hợp vi phạm đòi hỏi cán bộ, chiến sỹ CSGT ngoài bản lĩnh vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, thì cũng cần sự tinh tế và giải quyết từng trường hợp một cách hợp tình, hợp lý".
W_dsc07320(1).jpg
Không những vậy, những CBCS còn rất tâm lý, tùy vào lỗi, mức độ vi phạm sẽ có biện pháp nhắc nhở, tuyên truyền để người dân hiểu thay vì lập biên bản xử phạt.
W_dsc07286.jpg
Hà Nội được dự báo sẽ vẫn còn nắng nóng trong nhiều ngày tới, nhưng ở các cung đường, phố xá đông đúc của Thủ đô vẫn luôn có các cán bộ CSGT "căng mình" giữa chảo lửa. Giọt mồ hôi trên gương mặt đen sạm vì nắng cháy của các CBCS đổi lấy trật tự giao thông được điều tiết, đi vào nề nếp, đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo trật tự giao thông giữa những ngày nắng nóng