Đắk Lắk: Phát hiện ổ dịch Covid-19 với hơn 60 trường hợp chưa rõ nguồn lây

Hiếu Lê| 22/08/2021 12:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 22/8, một lãnh đạo huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, huyện vừa ghi nhận một ổ dịch với 62 trường hợp mắc Covid-19 tại buôn Drao và buôn Ktơng Run (xã Cư Né), chưa xác định được nguồn lây.

Ngoài ra, còn hàng chục mẫu xét nghiệm nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại 2 buôn này đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR, cách ly 185 trường hợp F1 liên quan đến chùm ca bệnh, lấy hơn 3.000 mẫu để xét nghiệm và đang tiếp tục mở rộng – vị lãnh đạo này còn cho biết thêm.

Theo bác sĩ Trần Thuận, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk (Đắk Lắk), ban đầu đơn vị được giao nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 với quy mô 100 giường bệnh. Tuy nhiên, do số lượng bệnh nhân tăng đột biến, đơn vị đã đề xuất với Sở Y tế và được bổ sung thêm 50 giường bệnh. Hiện khu cách ly tập trung các F1 với 190 giường đã đầy nên đang kích hoạt khu cách ly tập trung số 2 với quy mô 160 giường.

"Sáng nay, đoàn công tác của UBND tỉnh sẽ xuống địa phương chỉ đạo, hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19" - ông Thuận cho biết thêm.

dak-lak-phat-hien-o-dich.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm cho hàng ngàn hộ dân tại tại buôn Drao và buôn Ktơng Run - xã Cư Né

Trước đó, anh Y.N.N. (SN 1995, trú tại buôn Drao, xã Cư Né) trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ nằm cùng phòng với một bệnh nhân mắc Covid-19. Ngày 17/8, anh này xuất viện về nhà và đến ngày 19/8 thì có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Từ ca chỉ điểm này, cơ quan chức năng tiến hành truy vết và phát hiện 1 ổ dịch đã lan rộng trong cộng đồng.

Qua điều tra truy vết cho thấy, nguồn lây nhiễm dịch bệnh ở 2 buôn có thể là do sự xâm nhập từ bên ngoài vào, có thể do người dân đi từ vùng dịch, hoặc liên quan đến việc vận chuyển trang thiết bị ngành điện của 1 công ty điện gió. Quá trình dịch bệnh có thể đã qua 3-4 chu kỳ.

Hiện toàn xã Cư Né đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó nhiều thôn buôn được phong tỏa, cách ly để phòng chống dịch.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Phát hiện ổ dịch Covid-19 với hơn 60 trường hợp chưa rõ nguồn lây