Đắk Lắk: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ở thành phố Buôn Ma Thuột

Hiếu Lê| 21/07/2021 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 21/7, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột đã khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Theo cơ quan điều tra xác định, khoảng 22 giờ ngày 10/7, N.T.H. (SN 1985, trú tại xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột, là nhân viên văn phòng của nhà xe Tiến Oanh ở 143 Hai Bà Trưng, thành phố Buôn Ma Thuột) đi từ TP Hồ Chí Minh là địa bàn đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid -19 (vùng dịch) về thành phố Buôn Ma Thuột, nhưng không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh mà đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Đến ngày 17/7, anh H. tới Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, khẳng định anh H. dương tính với SARS-CoV-2.

dak-lak-khoi-to-vu-an-lay-nhiem-covid.-hinh-1.jpg
Lực lượng chức năng phong tỏa khu dân cư có yếu tố dịch tễ liên quan đến ca bệnh tại Buôn Ma Thuột.

Tuy nhiên, quá trình cơ quan chức năng truy vết, anh H. vẫn khai báo không trung thực, nên không xác định được nguồn lây nhiễm. Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp vì anh H. đã lây nhiễm cho nhiều người, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh vào cuộc điều tra, làm rõ.

Đến nay, lực lượng chức năng đã xác định, đã có hơn 100 trường hợp F1 và hàng trăm F2 liên quan anh H. Trong đó, có 13 trường hợp F1 đã dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, UBND TP cũng đã buộc phải phong tỏa hàng chục địa điểm, khu dân cư mà ca bệnh thường xuyên lui tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ở thành phố Buôn Ma Thuột