Đắk Lắk: Ăn thịt cóc, 2 chị em tử vong

Song Tử| 07/12/2015 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc vào rừng lấy củi, 2 chị em bắt được một con cóc rồi mang về làm thịt ăn khiến 2 cháu bị ngộ độc tử vong, 1 cháu khác nhập viên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều ngày 7/12, bác sĩ Lê Đình Nhân – Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đang điều trị tích cực cho bệnh nhân H’Chua Byă (9 tuổi, trú buôn Phung, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, Đắk Lắk) bị ngộ độc do ăn thịt cóc.

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, ngày 5/12, bố mẹ cháu H’Chua đi làm thuê nên giao H’Chua ở nhà trông em. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, H’Chua cùng em gái là H’Xưn (5 tuổi) đi ra rừng lấy củi bắt được một con cóc nên đem về. Về nhà, H’Chua lột da làm thịt, thấy cóc có nhiều trứng H’Chua băm cả con cóc và trứng rồi bỏ vào nấu canh.

Đắk Lắk: Ăn thịt cóc, 2 chị em tử vong

Gia đình tổ chức đám tang cho các cháu

H’Chúa cùng hai người em ruột là H’Nách (3 tuổi) và Y Thuật (1 tuổi) cùng ăn canh cóc, riêng cháu H’Xưn không ăn. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, chị H’Blanh Byă (mẹ các cháu) đi làm về, thấy 3 con là H’Chúa, H’Nách và Y Thuật nôn mửa, đau bụng dữ dội, mặt tím tái nên lập tức đưa các con đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông.

Tuy nhiên, do bị ngộ độc nặng, cháu Y Thuật và H’Nách đã tử vong trên đường đi cấp cứu, cháu H’Chúa được chuyển lên tuyến trên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Đắk Lắk: Ăn thịt cóc, 2 chị em tử vong

Cháu H’Chúa đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk

Được biết, gia đình chị H’Blanh là hộ thuộc diện đặc biệt khó khăn của buôn. Cả hai vợ chồng đều đi làm thuê ở xa, bươn chải nuôi các con. H’Chua là chị lớn trong gia đình, mọi việc trông em, lấy củi và cho em ăn đều dựa vào H’Chúa nên mới để ra sự việc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Ăn thịt cóc, 2 chị em tử vong