Đài tưởng niệm nạn nhân vụ Charlie Hebdo tại Paris bị phá hủy

Minh Thi| 24/02/2015 08:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong hai tuần, đài tưởng niệm 17 nạn nhân ba vụ tấn công tại Thủ đô Paris hồi tháng trước đã bị phá hủy tới 4 lần, Telegraph đưa tin.

Cô Sabrina Deliry, người đứng đầu nhóm có tên gọi “17 người không bao giờ trở lại” - nhóm tạo ra đài tưởng niệm ở Quảng trường Cộng hòa ở trung tâm Thủ đô Paris cho biết, ngày 22/02 là lần thứ tư đài tưởng niệm tự tạo - gồm có hoa, lời ghi nhớ và ảnh bị phá hủy.

“Chúng tôi mệt mỏi và phẫn nộ”, cô Deliry nói sau khi tìm thấy hoa cùng những thông điệp hòa bình bị rách nát và vương vãi khắp nơi.

“Rõ ràng không phải là do gió hay mưa, mà thậm chí các đồ vật và thông điệp được bảo vệ cũng bị phá hủy”, cô cho biết.

“Khi việc này xảy ra trước đó, chúng tôi đã sửa chữa mà không nói bất cứ lời nào, nhưng lần này thật quá đáng”, Deliry giận dữ.

Đài tưởng niệm nạn nhân vụ Charlie Hebdo tại Paris bị phá hủy

Đài tưởng niệm nạn nhân vụ Charlie Hebdo ở Quảng trường Cộng hòa ở trung tâm Thủ đô Paris

Rémy Vialeret, một thành viên khác của nhóm, thường xuyên quét dọn đài tưởng niệm, thắp nến ở đó và bọc các thông điệp viết tay trong tấm nhựa nói rằng, những vụ tấn công trước đó gây ra thiệt hại ít hơn.

Ông Vialeret cho biết nhóm đã nộp hồ sơ lên cảnh sát.

Tượng đài này trở thành nơi dành cho người Paris và khách tham quan tưởng nhớ và bày tỏ lòng thương tiếc các nạn nhân. Họ thường dừng lại và đọc những dòng ghi nhớ.

Ngày 07/01, tòa soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo bị hai tay súng người Hồi giáo Said Kouachi và Cherif Kouachi tấn công, 12 người thiệt mạng.

Ngày 08/01, một nữ nhân viên cảnh sát bảo vệ tòa nhà Charlie Hebdo bị giết hại.

Ngày 09/01, một siêu thị thực phẩm bị tấn công, 4 người Do Thái giáo thiệt mạng.

Ngày 11/01, cuộc tuần hành khổng lồ để tưởng niệm những nạn nhân của vụ tấn công và thể hiện tình đoàn kết với dân Pháp, đã diễn ra trên đường phố Paris, với sự tham gia của 40 nhà lãnh đạo trên thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài tưởng niệm nạn nhân vụ Charlie Hebdo tại Paris bị phá hủy