Đại tá Nguyễn Văn Minh giữ chức Phó Tổng biên tập Báo Công Thương

Văn Hoàng| 10/03/2022 19:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Văn Minh - Đại tá, Trưởng phòng Báo Quân đội nhân dân điện tử, đến công tác tại Bộ Công Thương, giữ chức vụ Phó Tổng biên tập Báo Công Thương.

z3248409598430_7a018b990dd501fab7ace54f4eb11aa4.jpg
Đồng chí Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại hội nghị. Ảnh Tuấn Sơn

Ngày 10/3, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị công bố và trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương về công tác cán bộ. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí: Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Trương Thu Hiền, Tổng biên tập Báo Công Thương; Đại tá Ngô Anh Thu, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân...

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, Bộ Công Thương có chức năng quản lý nhà nước đa lĩnh vực về kinh tế, trong đó có nhiều lĩnh vực quan trọng, phức tạp và nhạy cảm. Trong hoạt động quản lý của ngành Công Thương, truyền thông luôn đóng vai trò rất quan trọng, có thể nói truyền thông là phần không thể thiếu trong hoạt động quản lý của ngành Công Thương.

Bộ trưởng nhấn mạnh, quản lý nhà nước không chỉ bằng công cụ pháp luật mà còn phải làm cho người dân hiểu được quan điểm, đường lối và chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ khi người dân ủng hộ thì khi đó việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước mới đạt yêu cầu đặt ra.

Từ góc độ đó, thời gian qua, ngành Công Thương đã chú trọng mối quan hệ với các cơ quan báo chí truyền thông trong đó có Báo Quân đội nhân dân. Báo đã giúp Bộ chuyển tải các quan điểm đường lối, chủ trương của ngành, phản ánh tiếng nói của người dân và doanh nghiệp.

Bản thân ngành Công Thương cũng cần nỗ lực củng cố các cơ quan truyền thông của mình. Trước hết muốn làm tốt công tác truyền thông, các cơ quan truyền thông của Bộ Công Thương cần từng bước được nâng lên để đủ sức là cơ quan ngôn luận của ngành, là diễn đàn của người dân và doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành.

Các cơ quan truyền thông của Bộ cũng phải đủ sức làm được vai trò định hướng, dẫn dắt những thông tin liên quan đến hoạt động của ngành một cách kịp thời, chính xác. Đây là yêu cầu luôn được đặt ra với các cơ quan truyền thông của Bộ, trong đó có Báo Công Thương.

“Trong bối cảnh hoạt động quản lý của Bộ Công Thương luôn hết sức sôi động từng giờ, từng phút, việc củng cố Báo Công Thương, đặc biệt là Báo Công Thương điện tử là vấn đề đặt ra hết sức cấp thiết”- Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ rõ.

z3248409602049_31728877fc08579c201a33fad3a0894a.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Minh phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh Tuấn Sơn

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hy vọng đồng chí Nguyễn Văn Minh với quá trình công tác nhiều năm, trưởng thành trong quân đội cũng như trong lĩnh vực chính trị quân sự và báo chí, từ một chiến sĩ trở thành sĩ quan cao cấp, được đào tạo cơ bản và rèn luyện bản lĩnh rất vững vàng trên cương vị công tác mới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quân đội, kinh nghiệm bản thân, nỗ lực phấn đấu tiếp tục cùng lãnh đạo Báo Công Thương xây dựng tập thể đoàn kết, trong sạch và thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của ngành Công Thương. Cùng đó, giữ vững vị trí dẫn dắt, định hướng truyền thông kịp thời, chính xác hoạt động của ngành, góp phần cùng toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cảm ơn các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Báo Quân đội nhân dân đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho Bộ Công Thương trong công tác của ngành cũng như công tác truyền thông và công tác cán bộ, góp phần xây dựng ngành công thương ngày càng phát triển.

4.jpg
Đồng chí Nguyễn Hồng Diên trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng biên tập Báo Công Thương.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Phó Tổng biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh bày tỏ xúc động và vinh dự khi được về nhận công tác tại Bộ Công Thương và Báo Công Thương cũng như sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ Công Thương, Báo Công Thương. Đồng chí Nguyễn Văn Minh hứa với lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ nỗ lực cao nhất để phát huy năng lực, kinh nghiệm, đoàn kết cùng tập thể Báo Công Thương tiếp tục đổi mới hoạt động của báo và các mặt công tác khác nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền...

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Biên tập Báo Công Thương Trương Thu Hiền cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương luôn quan tâm cho công tác truyền thông của Bộ và sự phát triển của báo, kịp thời bổ sung cán bộ lãnh đạo Báo Công Thương, đặc biệt là Báo Công Thương điện tử, cảm ơn Báo Quân đội nhân dân đã tạo điều kiện để cán bộ có phẩm chất, bản lĩnh chính trị đến công tác tại Báo Công Thương.

Đông chí Trương Thu Hiền, Tổng Biên tập Báo Công Thươngcho biết, Báo Công Thương điện tử ra đời từ năm 2005 đến nay đã xây dựng được một cơ sở vật chất nhất định song so với kỳ vọng, xu hướng phát triển vẫn đòi hỏi sự cố gắng nhiều hơn nữa. Tổng Biên tập Trương Thu Hiền bày tỏ hy vọng với phẩm chất, kinh nghiệm đã có, đồng chí Phó Tổng biên tập Nguyễn Văn Minh tiếp tục sát cánh cùng lãnh đạo Báo Công Thương đưa tờ báo không ngừng phát triển, xứng đáng với vai trò của cơ quan ngôn luận của một bộ kinh tế đa ngành.

z3248409598413_3d2e5d3bc212314dcbd843e4c8f7b1a1.jpg
Đai tá Ngô Anh Thu, Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Ngô Anh Thu, Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Minh trên cương vị công tác mới và mong muốn đồng chí sẽ phát huy được phẩm chất, năng lực của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại tá Ngô Anh Thu cũng cảm ơn lãnh đạo Bộ Công Thương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để Bộ Công Thương và Báo Quân đội nhân dân tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả tuyên truyền...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại tá Nguyễn Văn Minh giữ chức Phó Tổng biên tập Báo Công Thương