Đại sứ Nga cảnh báo nguy cơ “chiến tranh lạnh” với phương Tây

Hà Kim (Theo AFP)| 29/03/2018 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Đại sứ Nga tại Australia cho biết, thế giới sẽ rơi vào tình trạng “chiến tranh lạnh” nếu Phương Tây tiếp tục chống lại Moscow trong vụ đầu độc điệp viên ở Anh.

Đại sứ Nga Grigory Logvinov trả lời các phóng viên ở Canberra ngày 27/3 cho biết, người phương Tây phải hiểu rằng chiến dịch chống lại Nga không có kết quả gì trong tương lai và nếu điều này vẫn tiếp tục, chúng ta sẽ càng dấn sâu vào tình trạng "chiến tranh lạnh".

Đại sứ Logvinov cũng bác bỏ tuyên bố rằng, Moscow đứng đằng sau vụ tấn công và cho biết, Nga vẫn chưa quyết định trả đũa đối với hành động ngoại giao của các đồng minh Anh.

Đại sứ Nga cảnh báo nguy cơ “chiến tranh lạnh” với phương Tây

Đại sứ Nga Grigory Logvinov

Cũng trong ngày 27/3, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump “bị điếc cảm xúc”, thờ ơ và không quan tâm khi quyết định trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga ngay sau khi xảy ra vụ cháy trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo (Nga) làm ít nhất 64 người chết, trong đó có hàng chục trẻ em.

Đại sứ Antonov nhấn mạnh, Mỹ chỉ quyết định gây thêm sự đau lòng. Nga sẽ không bị kéo vào sự phẫn nộ, nhưng chắc chắn sẽ có một phản ứng.

Trong khi đó, chính quyền Anh một mực kết luận Nga đứng sau vụ đầu độc và đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga. Thủ tướng Theresa May hôm 27/3 còn kêu gọi phương Tây cần có một "phản ứng lâu dài" đối với mối đe dọa an ninh từ Nga.

Phát biểu với các thành viên nội các cấp cao tại London vào ngày 27/3, Thủ tướng Anh cho biết các nước đã hành động chống lại Nga không chỉ vì tình đoàn kết mà vì họ nhận ra mối đe doạ từ quốc gia này. Người phát ngôn của bà May cũng cho biết, hôm qua là một khoảnh khắc quan trọng trong phản ứng của thế giới đối với hành động gây hấn của Nga.

Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết hơn 20 nước đã công bố kế hoạch trục xuất các quan chức ngoại giao Nga, trong đó có 14 nước thuộc Liên minh Châu Âu. Tổng cộng, hơn 100 nhà ngoại giao Nga sẽ buộc phải về nước. Đây được đánh giá là cuộc trục xuất lớn nhất của phương Tây đối với các nhà ngoại giao Nga kể từ thời điểm Chiến tranh Lạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Nga cảnh báo nguy cơ “chiến tranh lạnh” với phương Tây