Đại hội Chi đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2020 – 2022

Đ. Việt| 20/10/2020 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/10, hòa trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng Đại hội thi đua yêu nước năm 2020 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Chi đoàn Báo Công lý đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2020-2022.

Đại hội nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động của Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2020-2022 và bầu Ban chấp hành mới có đủ phẩm chất, năng lực để lãnh đạo Chi đoàn.

Tham dự đại hội có đồng chí Nguyễn Đức Thường, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên TANDTC; Nguyễn Mạnh Hồng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý; Nguyễn Thế Tâm, Phó Tổng Biên tập; Trần Minh Giang, Chủ tịch Công đoàn Báo Công lý cùng các đoàn viên trong Chi đoàn.  

Xung kích vì cộng đồng

Theo báo cáo của Chi đoàn Báo Công lý, trong nhiệm kỳ 2017-2019 là những năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là thời điểm bứt phá để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020 và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Hòa chung với khí thế cả nước đang ra sức thi đua sôi nổi, quyết tâm lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước.

Đại hội Chi đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2020 – 2022

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019

Hoạt động của Đoàn thanh niên Báo Công lý luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Lãnh đạo, Chi bộ và Đoàn thanh niên TANDTC. Đoàn viên, thanh niên trong cơ quan đã đoàn kết, sáng tạo, xung kích đi đầu trong mọi hoạt động, hoàn thành được chương trình công tác đã đề ra tại Đại hội, cũng như những nhiệm vụ của cơ quan và Đoàn cấp trên giao phó.

Những hoạt động, phong trào của Đoàn thanh niên Báo Công lý đề cao tính thiết thực, luôn gắn liền với nhiệm vụ chính trị của đơn vị; Nhiều hoạt động ý nghĩa do Đoàn Thanh niên Báo Công lý phát động thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và cán bộ công chức, người lao động tham gia đóng góp phần không nhỏ vào thành công trong nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Đặc biệt, các hoạt động tình nguyện luôn được Đoàn thanh niên Báo Công lý triển khai sâu rộng, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng  tạo dấu ấn lớn như: Tổ chức thành công Chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Biên cương”; Xây nhà tình nghĩa, trường học cho học sinh vùng dân tộc khó khăn, tri ân các anh hùng liệt sỹ, trao quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Với mong muốn mang Tết đến với mọi người, mọi nhà và không để một gia đình khó khăn nào không có Tết, Đoàn thanh niên Báo Công lý đã đồng hành tổ chức tặng quà Tết cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tản Hồng, huyện Ba Vì và một số địa phương khác.

Bên cạnh các hoạt động từ thiện, Chi đoàn Báo Công lý đã phối hợp với Đoàn Thanh niên TANDTC tổ chức thành công các hoạt động “Hội thao thanh niên Tòa án nhân dân tối cao” và Giải “Bóng đá nam thường niên cúp Công lý” được Lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao và Đoàn Cơ quan ghi nhận.

Hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đơn vị

Trong những năm qua, Chi đoàn Báo Công lý về cơ bản đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn do Lãnh đạo, Cấp ủy cơ quan giao phó; tạo được sự lan tỏa trong thanh niên về ý thức, trách nhiệm trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đơn vị. Các hoạt động Đoàn đã chú trọng đến việc gắn với công tác chuyên môn, chất lượng các hoạt động được nâng lên.

Đại hội Chi đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2020 – 2022

Đồng chí Nguyễn Đức Thường, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên TANDTC tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Chi đoàn Báo Công lý khóa mới

Về nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020-2022, Chi đoàn Báo Công lý xác định cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng để các đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc luôn giữ vững lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng; tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng; chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế công tác của đơn vị.

Đẩy mạnh việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hưởng ứng và tích cực tham gia các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên do Đoàn cấp trên phát động; tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn.

Đại hội Chi đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2020 – 2022

Lãnh đạo Báo Công lý chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành Chi đoàn khóa mới

Đồng thời tiếp tục thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị…gắn với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; nêu cao tinh thần gương mẫu, đoàn kết, xung kích, tình nguyện…

Tại đại hội, các đồng chí đoàn viên thanh niên đã đóng góp, chia sẻ nhiều ý kiến, đưa ra những giải pháp để khắc phục những hạn chế thiếu sót để phát triển hơn nữa công tác Đoàn trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2020-2022 gồm các đồng chí Vũ Thị Thu Trang (Bí thư), Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Đỗ Văn Việt.

Đại hội Chi đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2020 – 2022

Đồng chí Nguyễn Đức Thường, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên TANDTC chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn viên Báo Công lý

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Thường, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên TANDTC đánh giá cao công tác chuẩn bị của Chi đoàn Báo Công lý trong việc tổ chức đại hội, ghi nhận những thành tích đã đạt được và mong muốn Chi đoàn Báo Công lý tiếp tục phát huy những thành tích, thúc đẩy phong trào Đoàn ngày càng sổi nổi, phát triển, mạnh mẽ hơn nữa.

Biểu dương và đánh giá cao vai trò của Đoàn thanh niên trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý nhấn mạnh: Việc triển khai các hoạt động của Ban chấp hành Chi đoàn trong thời gian qua luôn gắn với công tác chuyên môn của đơn vị bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Chi bộ và Đoàn thanh niên TANDTC tạo được nhiều dấu ấn tích cực được Lãnh đạo TANDTC ghi nhận, đánh giá cao. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng tin tưởng và mong muốn Ban chấp hành Đoàn thanh niên khóa mới cần bám sát các nhiệm vụ của Đoàn thanh niên, tiếp tục phát huy được những thành tích, kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Chi đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2020 – 2022