Đại hội Chi bộ Văn phòng TAND cấp cao tại TP HCM

Văn Vũ| 21/09/2017 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 21/9, tại trụ sở TAND cấp cao tại TP HCM, Chi bộ Văn phòng TAND cấp cao tại TP HCM tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có Thẩm phán Trần Văn Châu, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM.

Tham dự Đại hội còn có các Phó Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM đại diện các chi bộ trực thuộc Đảng bộ TAND cấp cao tại TP HCM và các đảng viên của Chi bộ Văn phòngTAND cấp cao tại TP HCM.

Đại hội Chi bộ Văn phòng TAND cấp cao tại TP HCM

Chánh án Trần Văn Châu phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tại Đại hội, ông Nguyễn Đắc Minh, thay mặt Chi bộ đọc Báo cáo chính trị về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2020. Theo đó, Chi bộ Văn phòng TAND cấp cao tại TP HCM được thành lập theo Quyết định số 96 ngày 25/8/2015 của Đảng ủy TANDTC. Trong điều kiện làm việc của cơ quan mới được thành lập, bộ máy chưa ổn định, Chi bộ đã không ngừng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Do đặc thù của chi bộ là ít đảng viên, đông lực lượng quần chúng nhất là quần chúng trẻ tuổi nên công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu của chi bộ.

Thông qua cuộc họp đình kỳ hàng tháng, Chi bộ kết hợp chắt chẽ với chính quyền tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên và quần chúng học tập đầy đủ, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy các cấp, tổ chức cho đảng viên học tập theo kế hoạch của Đảng ủy cơ quan, xây dựng Nghị quyết chuyên đề về đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và “đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị theo kế hoạch của Đảng ủy cấp trên.

Chi bộ đã lãnh đạo quần chúng cơ quan hoàn thành các chỉ tiêu công tác, chỉ tiêu thi đua cũng như đảm bảo các mặt hoạt động, đặc biệt là hoạt động phục vụ xét xử các phiên tòa. Bên canh đó, kịp thời tham mưu, đề xuất trong công tác xếp lịch án phúc thẩm, lịch xét đơn của các tổ thẩm tra viên biệt phái, công tác kế toán tài chính và tổ chức thanh tra thi đua khen thưởng. Ngoài ra còn tổ chức và phục vụ các hội nghị, đón tiếp các đoàn công tác đến thăm và làm việc với cơ quan. 

Đại hội Chi bộ Văn phòng TAND cấp cao tại TP HCM

Lãnh đạo TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng Chi uỷ mới

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2020, Chi bộ tiếp tục cụ thể hóa chương trình hành động của Đảng bộ TAND cấp cao tại TP HCM nhiệm kỳ 2015 -2020 trong thời gian còn lại. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong đơn vị. Lãnh đạo đảng viên và quần chúng thực hiện có hiện quả chương trình công tác của Văn phòng hàng năm đề ra…

Phát biểu chỉ đạo, Chánh án Trần Văn Châu cho rằng, Văn phòng là trung tâm của bộ máy giúp việc, là đầu mối của cơ quan, là cơ quan tham mưu cho lãnh đạo phân tích nên không kém phần quan trọng trong hoạt động chung của cơ quan. Do đó, Chánh án Trần Văn Châu đã phân tích và lưu ý Chi bộ Văn phòng một số vấn đề về về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác chuyên môn văn phòng.

Đại hội đã bầu ra Chi ủy Chi bộ Văn phòng nhiệm kỳ 2017 – 2020 gồm có 3 đồng chí: Hà Huy Cầu, Bí thư Chi bộ, Trần Văn Đạt, Phó Bí thư Chi bộ và Trần Thị Minh, Ủy viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Chi bộ Văn phòng TAND cấp cao tại TP HCM