Đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia thi giao hữu nghề Cơ điện tử tại Trung Quốc

Đức Duy| 21/04/2022 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long sẽ tham gia thi giao hữu nghề Cơ điện tử trong tháng 4 này tại Thượng Hải Trung Quốc.

Đó là thông tin được chia sẻ tại Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về chương trình hỗ trợ cho thí sinh và chuyên gia Việt Nam tham dự Kỳ thi Tay nghề Thế giới lần thứ 46 sẽ diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc do Tổng cục giáo dục nghề nghiệp phối hợp Samsung Việt Nam.

Năm nay, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp phối hợp với các đơn vị sẽ tiếp tục hỗ trợ thí sinh và chuyên gia của 2 nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin (IT) và Thiết kế kỹ thuật cơ khí (CAD).

z3357333948354_2e1a135f88df0b75ff6499489d92c3a5.jpg
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ.

Đặc biệt, nhằm tạo cơ hội cọ sát cho các thí sinh, đồng thời thúc đẩy các đội thi cải thiện kỹ năng , tích lũy kinh nghiệm thi đấu, năm nay lần đầu tiên Trung tâm đào tạo kỹ năng Samsung chủ trì tổ chức Thi giao hữu trực tuyến giữa các đội thi với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam.

Cuộc thi giao hữu trực tuyến còn có sự tham gia của các đội thi đến từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Hongkong, Hàn Quốc…hứa hẹn sẽ tạo nên những màn diễn tập mang tính cạnh tranh cao như thi đấu thực tế.

Bên cạnh đó, các nội dung và hình thức thi của cuộc thi giao hữu này sẽ bám sát và tuân theo các quy tắc của Kỳ thi Kỹ năng tay nghề thế giới nhằm mang lại những trải nghiệm sát thực nhất cho các thí sinh tham dự Kỳ thi Tay nghề Thế giới tại Thượng Hải, Trung Quốc lần này.

Đại diện cho Việt Nam, đội thi Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long sẽ tham gia thi giao hữu nghề Cơ điện tử trong tháng 4 này. Đây là đôi thi đã giành Huy chương Đồng ở nghề Cơ điện tử trong cuộc thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020. Dự kiến cho đến tháng 10 tới, Trung tâm đào tạo Kỹ năng nghề Samsung sẽ tiếp tục tổ chức Thi giao hữu ở nhiều nghề khác.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Anh Dũng – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp chia sẻ:“Thông qua việc ký kết Biên bản ghi nhớ lần này, tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ mang lại những thành quả tốt đẹp, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc”.

Cũng tại sự kiện, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Số lượng nhân tài công nghệ được nuôi dưỡng chính là thước đo quan trọng nhất để đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và của quốc gia. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tích cực để các thí sinh Việt Nam tham gia vào kỳ thi tay nghề thế giới năm nay tại Thượng Hải sẽ gặt hái được những thành tích tốt nhất”

Trước đó, Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng tự hào trên đấu trường kỹ năng nghề quốc tế như: Năm 2015, trong Kỳ thi tay nghề thế giới tổ chức tại Brazil, thí sinh Nguyễn Duy Thanh, thi nghề Giải pháp phần mềm CNTT đã xuất sắc giành được Huy chương Đồng. Đây cũng là lần đầu tiên đoàn Việt Nam dành được huy chương sau 5 lần tham dự.

Năm 2017, tại Kỳ thi tay nghề Thế giới lần thứ 44 được tổ chức tại Abu Dhabi của Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, thí sinh Trần Nguyễn Bá Phước là thí sinh duy nhất của đoàn Việt Nam giành được Huy chương Đồng nghề Giải pháp phần mềm CNTT.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia thi giao hữu nghề Cơ điện tử tại Trung Quốc