Đời sống

Đại công trường bên trong sân vận động huyện

Quốc Huy 10/07/2023 - 15:30

Với lý do không đủ điều kiện để làm sân vận động của huyện Nông Cống, BQL dự án huyện Nông Cống đã “tận dụng” làm nơi đúc và tập kết cấu kiện bê tông.

Theo tìm hiểu, sân vận động huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã được quy hoạch và đưa vào sử dụng đã lâu, tuy nhiên khoảng 2 năm trước, huyện Nông Cống xác định sân vận động này không còn đủ tiêu chuẩn nên đã không đưa vào sử dụng.

Vào thời điểm đó, UBND huyện Nông Cống cũng đã có ý định chuyển đổi công năng của sân vận động nhưng do vướng thủ tục nên chưa thực hiện được. Bên cạnh đó, việc triển khai thi công dự án sân vận động mới chưa hoàn thiện, mới chỉ xong phần san nền, chưa biết lúc nào mới đưa vào sử dụng.

san_van_dong_nong_cong1.jpg
Sân vận động huyện biến thành bãi đúc, tập kết cấu kiện bê tông

Trong khi đó, thời gian gần đây, tại sân vận động cũ đang có một đơn vị huy động nhiều máy móc, thiết bị vận chuyển một lượng lớn cấu kiện bê tông, vật liệu xây dựng vào đây tập kết, dẫn đến sân vận động này biến thành một đại công trường.

Theo ông Đặng Minh Thư – Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Nông Cống, số cấu kiện bê tông trên là của BQL dự án huyện, tập kết để dùng cho một dự án trên địa bàn huyện.

“Do sân vận động đó không còn đủ điều kiện để tổ chức các hoạt động, thêm vào đó là nhiều sân bóng mini đã được mở nên huyện đã quy hoạch sân vận động sang một khu khác. Cách đây 2 năm huyện cũng đã muốn chuyển đổi, nhưng do liên quan đến tài sản công nên khó thanh lý. Bản thân sân vận động này muốn sử dựng lại phải tôn tạo lại khoảng 70cm do thấp so với mặt đường”, ông Thư chia sẻ thêm.

san_van_dong_nong_cong2.jpg
Đại công trường trong sân vận động huyện

Đại diện BQL dự án đầu tư xây dựng huyện Nông Cống cho biết: “Chúng tôi đã tập kết và đúc cấu kiện bê tông ở đó từ khi khởi công dự án kè kênh cầu Chuối (tháng 1/2023). Đơn vị thi công cũng đã hoàn thành việc đúc cấu kiện từ khoảng 3 tháng trước. Đơn vị thi công cũng đã có cam kết sau khi hoàn thành dự án sẽ hoàn trả mặt bằng”.

Vị đại diện này cho biết thêm, trước khi thực hiện việc đúc, tập kết cấu kiện bê tông tại sân vận động cũng đã xin ý kiến và được sự đồng ý của huyện.

Việc biến một sân vận động nằm ngay trung tâm thị trấn (mặc dù đã không còn sử dụng, được quy hoạch sân mới ở một vị trí khác) vào mục đích làm bãi đúc, tập kết cấu kiện bê tông đang ảnh hưởng đến quy hoạch chung của huyện Nông Cống.

Đồng thời ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân xung quanh, gây mất an toàn giao thông khi có nhiều xe vận chuyển vật liệu ra vào.

trung_tam_the_thao_nong_cong.jpg
Quán bia, quán ăn sáng "mọc" lên trong khu Trung tâm văn hóa, thể dục thể thao huyện Nông Cống

Ngoài ra, tại khu Trung tâm Văn hóa Thể dục thể thao huyện Nông Cống cũng “mọc” lên hàng loạt cơ sở kinh doanh dịch vụ như ăn sáng, quán bia, phòng tập ghim, quán café.

Đề nghị UBND huyện Nông Cống nhanh chóng có phương án giải quyết dứt điểm vấn đề trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại công trường bên trong sân vận động huyện