Thể thao

Đại chiến Việt Nam-Indonesia: Phép tính của HLV Troussier

Minh Anh 13/05/2023 - 15:15

U22 Việt Nam sẽ gặp Indonesia trong trận bán kết 1 môn bóng đá nam SEA Games 32 vào lúc 16h00 ngày 13/5. Đây được dự đoán là trận đấu rất hấp dẫn giữa hai đội bóng có nhiều duyên nợ trong vài năm qua. Điều khiến khán giả tò mò là sự tính toán của HLV Philippe Troussier sẽ như thế nào.

U22 Việt Nam bước vào giải đấu trong sự nghi ngờ của người hâm mộ và giới chuyên môn. Thầy trò HLV Troussier để thua 5 trận đấu khi chuẩn bị cho SEA Games 32 và có màn thể hiện không tốt trước U22 Lào ngày ra quân.

Các cầu thủ trẻ thể hiện sự nóng vội, thiếu chính xác khi chuyền bóng và không có sự mượt mà cần thiết khi triển khai tấn công.

Nhưng kết quả U22 Việt Nam toàn thắng 3 trận đầu để giành vé vào bán kết sớm 1 vòng đấu. Trong trận cuối gặp Thái Lan, Văn Khang và các đồng đội đã thể hiện lối chơi tấn công thuyết phục.

viet-nam-thai-lan.jpg
U.22 Việt Nam có trận đấu căng thẳng với U.22 Thái Lan.

Đội quân áo đỏ chơi pressing hiệu quả, quyết đoán và có nhiều 'bài vở' tiếp cận cũng thành đối phương. U22 Việt Nam đã thi đấu tốt hơn từng trận và đó là tín hiệu vui trước trận bán kết.

Bất ngờ hơn là HLV Philippe Troussier khiến sử dụng đội hình dự đấu với U22 Thái Lan trong trận đấu mà U22 Việt Nam cần thắng. HLV người Pháp thay đổi 8/11 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng U22 Malaysia.

Nhiều người cảm thấy khó hiểu, nhưng nếu để xem xét kỹ thì đây là một sự tính toán vô cùng hợp lý của vị thuyền trưởng U22 Việt Nam.

Bởi sau đó 1 ngày sẽ là trận chung kết, điều đó đồng nghĩa thể lực của các cầu thủ mới là điều quan trọng nhất. Sẽ là sai lầm lớn nếu HLV Troussier sử dụng đội hình chính và yêu cầu các học trò “đá chết bỏ” để giành ngôi đầu bảng, trong khi U22 Việt Nam đã giành vé sớm vào bán kết.

Phép tính của HLV Troussier lẽ ra đã trở thành hoàn hảo nếu như Lương Duy Cương không trượt chân quá sớm. Tuy nhiên, nó cũng mở ra thế trận tốt cho U22 Việt Nam thể hiện bản thân và cho thấy sự tiến bộ dưới thời HLV người Pháp. 

Trong khi đó, U22 Indonesia đang là đội bóng mạnh. So với các đội bóng trẻ trong khu vực, cầu thủ Indonesia được tạo điều kiện thi đấu nhiều hơn và có kinh nghiệm vượt trội.

Sức mạnh của họ đã được thể hiện ở bảng A với những chiến thắng cách biệt. Các cầu thủ tấn công Indonesia có khả năng ghi bàn từ nhiều vị trí, và cũng rất sắc sảo khi dứt điểm. Đó sẽ là điều mà hàng thủ Việt Nam đặc biệt lưu ý để tránh mắc sai lầm cá nhân.

Trước U22 Indonesia rất khát khao giành HCV SEA Games 32 để quên đi nỗi buồn bị tước quyền đăng cai U20 World Cup thì HLV Troussier sẽ dùng kế sách gì.

troussier-tpo.jpg
HLV Philippe Troussier sẽ dùng chiến thuật gì ở trận bán kết.

Trước đối thủ mạnh, U22 Việt Nam cần giữ được sự bình tĩnh để triển khai bóng theo ý mình. Khi kiểm soát được nhịp độ trận đấu, U22 Việt Nam cũng sẽ dễ dàng phòng ngự hơn. Do đó, hàng tiền vệ sẽ là điểm mấu chốt trong trận đấu này.

Về phần tấn công, những cái tên như Thanh Nhàn, Khuất Văn Khang hay Võ Minh Trọng đều có khả năng gây đột biến tốt, thêm vào đó là phong độ săn bàn ổn định của Văn Tùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại chiến Việt Nam-Indonesia: Phép tính của HLV Troussier