Đại chiến Tottenham và Chelsea vòng 18 Ngoại hạng Anh

Minh Anh| 21/12/2019 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại hạng Anh vòng 18 sẽ tiếp tục sôi động với hàng loạt trận đấu trong top đầu dù Liverpool không tham gia. Leicester City và Manchester City sẽ phải đối đầu trực tiếp với nhau và đặc biệt là trận derby London giữa Tottenham và Chelsea.

Trận đấu sớm nhất của vòng 18 sẽ là cuộc đọ sức giữa Everton và Arsenal. Manchester United sẽ có cơ hội lớn để giành trọn 3 điểm khi đối thủ của họ chỉ là đội cuối bảng Watford, trong khi 2 đội bóng đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng là Aston Villa và Southampton sẽ phải đối đầu với nhau để cải thiện vị trí của mình.

Đại chiến Tottenham và Chelsea vòng 18 Ngoại hạng Anh

Liverpool vẫn bỏ xa các đối thủ dù không thi đấu tại vòng 18 Ngoại hạng Anh.

Dù không thi đấu ở vòng 18 Ngoại hạng Anh do bận tham dự FIFA Club World Cup, nhưng đội đầu bảng Liverpool đã nắm ngôi vị vô địch lượt đi khi bỏ xa các đối thủ phía dưới rất nhiều điểm. Hơn nữa trong vòng 18 này, họ vẫn sẽ được hưởng lợi, khi 2 đội xếp ngay sau họ là Leicester City và Manchester City sẽ phải đối đầu trực tiếp với nhau. 

Bất cứ kết quả nào cũng có thể khiến cho tham vọng vô địch của một, hoặc cả hai đội bóng này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bởi lúc này, họ đang bị Liverpool bỏ cách rất xa trên BXH. Manchester City và Leicester đều đã thi đấu tại Cúp liên đoàn Anh hồi giữa tuần với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, chính vì vậy họ sẽ có được đội hình mạnh nhất ở trận đấu sắp tới. 

Đại chiến Tottenham và Chelsea vòng 18 Ngoại hạng Anh

Leicester City và Manchester City sẽ phải đối đầu trực tiếp với nhau tại vòng 18.

Ở 2 lần gặp nhau mùa trước, mỗi đội đã có được 1 chiến thắng. Trận đấu sẽ diễn ra vô cùng thú vị khi ĐKVĐ Man City tiếp đón Leicester trên sân nhà Etihad. Mà Bầy cáo đang xếp thứ 2 với 39 điểm, nhiều hơn Man City 4 điểm. Do đó, đội bóng của HLV Pep Guardiola bắt buộc phải giành 3 điểm ở trận đấu này nếu không muốn bị chính đối thủ bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Một trận đấu khác cũng nhận được nhiều sự chú ý là chuyến làm khách của Chelsea tới sân của Tottenham Hotspur. Không chỉ bởi đây là một trận derby thành phố London, mà còn vì trận đấu này sẽ làm màn tái ngộ đội bóng cũ Chelsea của HLV Jose Mourinho.

Đại chiến Tottenham và Chelsea vòng 18 Ngoại hạng Anh

Lần đầu tiên HLV Mourinho đối đầu với cậu học trò cũ Frank Lampard trên băng ghế chỉ đạo tại Ngoại hạng Anh. 

Gác lại chuyện thầy trò năm xưa, hai đội sẽ phải giành chiến thắng ở trận đấu này vì mục tiêu top 4. Xét về phong độ, Tottenham đang nhỉnh hơn so với đội bóng cùng thành phố, khi họ đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất, còn thành tích của Chelsea thì ngược lại với 4 thất bại ở 5 vòng đấu vừa qua. 

Hai ông lớn một thời của bóng đá Anh, MU và Arsenal đều phải thi đấu xa nhà ở vòng đấu này. MU đến làm khách của Watford, trong khi đối thủ của Arsenal là Everton. 

Đội bóng của HLV Solskjaer đang có phong độ khá tốt trong thời gian qua nhưng thành tích trên sân khách vẫn là điều đáng lo đối với người hâm mộ Quỷ đỏ. Còn với Pháo thủ, họ vẫn chưa thể thoát ra cuộc khủng hoảng dù đã sa thải HLV Emery.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại chiến Tottenham và Chelsea vòng 18 Ngoại hạng Anh