Đặc nhiệm Bộ Nội vụ Ukraine bị cáo buộc cưỡng hiếp trẻ em

Minh Thi| 08/08/2016 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số chỉ huy thuộc đơn vị đặc nhiệm đã giải tán của Bộ Nội vụ Ukraine Tonardo bị cáo buộc “phạm tội cưỡng hiếp trẻ em”, theo RIA Novosti.

Đặc nhiệm Bộ Nội vụ Ukraine bị cáo buộc cưỡng hiếp trẻ em

Các chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Tornado thuộc Bộ Nội vụ Ukraine (đã giải tán) bị cáo buộc phạm tội "hiếp dâm trẻ em".

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình 112 Ukraine, bà Tatiana Mykolayivna Chornovol, đại biểu Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada), thành viên đảng Mặt trận Nhân dân Ukraine, tố cáo các chỉ huy Tonado “cưỡng hiếp trẻ em”, RIA Novosti đưa tin ngày 7/8.

Bà Tatiana Chornovol được biết đến là một chính trị gia kiêm nhà báo, nhà hoạt động xã hội dân sự hiện sống ở ngoại ô Thủ đô Kiev. Theo bà, đoạn video ghi lại tội ác kể trên đã được phát hiện trong điện thoại di động của các chỉ huy Tonado bị tịch thu trong vụ bắt giữ.

“Đây là video ghi lại các cuộc truy hoan tình dục, cưỡng hiếp khác nhau. Thậm chí ở đó còn có cả trẻ nhỏ”, RIA Novosti dẫn lời bà Tatiana. Bà cho rằng, mẹ của nạn nhân buộc phải thực hiện việc làm khủng khiếp này vì tính mạng của đứa trẻ bị đe dọa.

Nhà hoạt động dân sự sinh năm 1979 này cũng cho biết thêm, Semen Semenchenko - chỉ huy một trong những tiểu đoàn hiện hoạt động ở miền đông Ukraine cũng biết về những vụ cưỡng hiếp kể trên.

Hiện ông Semenchenko là thành viên đại diện cho đảng Samopomich trong Quốc hội Ukraine; và tích cực ủng hộ Tonardo, bà Tatiana cho biết.

Ngay sau khi bà Tatiana tiết lộ tình tiết gây chấn động về Tornado, trên trang facebook cá nhân, ông Semenchenko đã lên tiếng bác bỏ hoàn toàn cáo buộc này. Thậm chí, ông còn mỉa mai rằng, “chiến tranh thông tin trong vụ Tornado đã chuyển sang một cấp độ mới”.

Ông tuyên bố: “Tôi không tin vào lời nói. Tôi tin vào thực tế”; đồng thời yêu cầu bà Tatiana hãy đưa ra bằng chứng là điện thoại và đoạn video xuất hiện trong lời cáo buộc.

Tháng 6/2015, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov quyết định giải tán đội đặc nhiệm Torado.

Trước đó, đơn vị này bị cáo buộc một số tội danh bao gồm tra tấn, đe dọa sử dụng vũ lực, lạm dụng quyền lực,  bắt tóc, tống tiền… ở khu vực Luhansk giai đoạn từ 2014 - 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc nhiệm Bộ Nội vụ Ukraine bị cáo buộc cưỡng hiếp trẻ em