Đà Nẵng: Sốt xuất huyết tăng 3 lần, đã có người tử vong

Chí Tâm| 03/09/2019 13:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến thời điểm này, tại TP Đà Nẵng ghi nhận gần 4.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Ngày 3/9, bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận, bệnh viện vừa có ca tử vong do sốt xuất huyết.

Theo đó, nữ bệnh nhân N.T.M.T. (SN 1992, ngụ TP Đà Nẵng) được chuyển từ Bệnh viện quận Hải Châu đến Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 24/8. Khi vào viện, chị T. đã trong tình trạng nguy kịch, suy gan, suy tim đến phổi, suy đa tạng phải hồi sức tích cực bằng nhiều phương pháp kỹ thuật cao.

Bệnh nhân được hồi sức bằng màng tim phổi nhân tạo và siêu lọc máu liên tục suốt 1 tuần, nhưng vẫn không qua khỏi.

Đà Nẵng: Sốt xuất huyết tăng 3 lần, đã có người tử vong

Bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết tại một bệnh viện ở Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Thành

Liên quan đến dịch bệnh sốt xuất huyết tại Đà Nẵng, bác sĩ Nguyễn Út - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, số ca mắc sốt xuất tại địa phương đã lên đến hơn 3.800 ca, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Đáng chú ý, trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây, mặc dù dịch bệnh sốt xuất huyết đã được báo động trên toàn TP nhưng số ca mắc mới lại tiếp tục tăng lên đến gần 1.000 ca.

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, ngành y tế TP Đà Nẵng đã huy động tổng thể nhân lực khẩn trương phòng chống dịch, từ tích cực điều trị, kiểm soát số ca mắc ở các quận huyện, trung tâm y tế để ngăn chặn tình trạng lây lan dịch, phun thuốc xử lý các ổ dịch trên địa bàn có các ổ dịch tồn tại kéo dài nhiều tháng qua như huyện Hòa Vang, các quận Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ… 

Tuy nhiên, một trong số nguyên nhân gây nên tình trạng sốt xuất huyết tăng cao là do ý thức của người dân trong việc phòng ngừa bệnh còn thấp.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, hiện nay, bệnh sốt xuất huyết chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh, biện pháp dự phòng chủ yếu, hiệu quả vẫn là kiểm tra dụng cụ trữ nước, diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy tại hộ gia đình và quanh khu vực sinh sống. 

Trường hợp mắc bệnh với biểu hiện sốt cao liên tục, người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh để được chẩn đoán và điều trị theo hướng dẫn của nhân viên y tế, không nên tự điều trị tại nhà. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sốt xuất huyết tăng 3 lần, đã có người tử vong