Văn hóa - Du lịch

Đà Nẵng lọt danh sách những điểm du lịch biển tiết kiệm mùa hè 2023

Thục Anh (T/H) 27/07/2023 - 15:35

Nếu muốn du lịch xa xỉ hãy đến Italy còn nếu muốn tiết kiệm ngân sách, du khách nên tới Đà Nẵng, theo gợi ý từ Booking.

Trước nhu cầu đa dạng của khách du lịch hiện nay, Booking.com vừa đưa ra gợi ý về các điểm du lịch biển trên toàn thế giới, phù hợp với các tiêu chí về ngân sách của du khách. Danh sách được lấy từ dữ liệu dựa trên mức độ giảm giá và các ưu đãi trong các tháng hè tại các điểm đến là những bãi biển được yêu thích, nổi tiếng trên toàn cầu.

Đà Nẵng nằm trong danh sách gợi ý điểm đến phù hợp với những du khách muốn có chuyến du lịch đáng nhớ nhưng vẫn tiết kiệm được ngân sách. "Nổi tiếng với bờ biển trải dài tuyệt đẹp và được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng là điểm đến nhất định phải ghé thăm của mùa hè năm nay", Booking viết.

cau-vang-mot-bieu-tuong-du-lich-noi-tieng-tai-da-nang..jpg
Cầu Vàng - một biểu tượng du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng.

Du khách ghé thăm thành phố biển của Việt Nam có thể thoải mái tắm nắng trên bờ biển hay chơi các môn thể thao nước hấp dẫn cùng nhiều hoạt động giải trí trên biển khác. Với những người thích không khí mát mẻ, Bà Nà Hills là khu du lịch nổi tiếng với nhiều hoạt động giải trí không kém hấp dẫn. Ngoài ra, những tour ghé thăm làng cổ truyền thống, học làm đèn lồng cũng là những hoạt động ý nghĩa được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Du khách ghé thăm ngoài tham gia các môn thể thao dưới nước còn có thể ghé thăm khu du lịch Bà Nà Hills để tận hưởng không khí mát mẻ. Hải sản tươi sống và các đặc sản địa phương với giá cả phải chăng, người dân thân thiện cũng là điểm cộng của du khách quốc tế dành cho thành phố miền Trung này.

Cùng nằm trong danh sách còn có các điểm du lịch biển gồm: Porto Cervo, Sardinia (Italy); Provincetown, Massachusetts (Hoa Kỳ); Sokcho, Gangwon-Do (Hàn Quốc); Agadir (Morocco).

Các điểm đến gợi ý trên được đưa ra dựa trên một nghiên cứu về tâm lý tiêu dùng của du khách Việt và châu Á - Thái Bình Dương năm 2023. Trong đó, 74% khách Việt cho biết sẽ tiết kiệm hơn khi đi du lịch trong năm nay. 61% nói rằng "sẵn sàng chi mạnh tay" nếu cảm thấy trải nghiệm đáng giá. 43% khách Việt tận dụng triệt để các chương trình khuyến mãi để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch, con số này cao nhất so với các quốc gia khác trong khu vực. Đứng thứ hai là Ấn Độ (29%), tiếp đến là Australia (19%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng lọt danh sách những điểm du lịch biển tiết kiệm mùa hè 2023