Văn hóa - Du lịch

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản tại Đà Nẵng năm 2023

Thục Anh (TH) 10/07/2023 - 15:57

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng gồm các hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế giữa Đà Nẵng với các cơ quan đại diện của Nhật Bản tại Việt Nam, với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và nghệ sĩ Nhật Bản.

UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản TP. Đà Nẵng năm 2023.

Theo kế hoạch này, Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 13-16/7 tại Công viên Biển Đông, quận Sơn Trà. Với các hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội gồm: Lễ khai mạc Lễ hội Hoạt động của các gian hàng giới thiệu tin, văn hóa và sản phẩm Nhật-Việt; Hội thảo xúc tiến hợp tác Việt Nam-Nhật Bản; Hội thảo giới thiệu du lịch Nhật Bản; Ngày hội thông tin du học Nhật Bản; Trưng bày tranh vẽ của học sinh các thành phố Nhật Bản có quan hệ hợp tác với Đà Nẵng với chủ đề: “Việt-Nhật trong em”; Lớp học giao lưu bóng đá giữa thanh thiếu nhi TP. Đà Nẵng với CLB bóng đá Kawasaki Frontale, Nhật Bản.

cau-huu-nghi-viet-nam-nhat-ban-la-cau-vuot-di-bo-bac-ngang-qua-duong-nguyen-tat-thanh-quan-lien-chieu-tp-da-nang-do-tap-doan-mikazuki-nhat-ban-dau-tu-xay-dung-vua-duoc-khanh-thanh..jpg
Cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản là cầu vượt đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) do Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đầu tư xây dựng vừa được khánh thành.

Ngoài ra còn có các hoạt động giao lưu nghệ thuật gồm: trình diễn trà đạo, cắm hoa Nhật Bản, võ thuật, đêm nhạc rock Việt - Nhật, ngày hội truyện tranh, giao lưu với các nghệ sĩ Nhật Bản nổi tiếng như nghệ sĩ piano Keiko Borjeson, ca sĩ Akari, các tiết mục giao lưu ẩm thực, giao lưu nghệ thuật do các đoàn, nhóm nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản trình bày.

Được biết, hiện nay, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với 4 thành phố Nhật Bản, bao gồm Kawasaki, Sakai, Yokohama và Kisarazu, ngoài ra cũng có quan hệ hợp tác cùng với 15 tỉnh/thành phố khác. Hợp tác kinh tế giữa Đà Nẵng và Nhật Bản cũng đạt những kết quả tích cực.

Nhật Bản hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại TP. Đà Nẵng về số vốn đầu tư với hơn 1,042 tỷ USD trong 228 dự án. Các dự án đầu tư của Nhật Bản tại Đà Nẵng tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, công nghệ cao, thông tin đầu tư, bất động sản, giáo dục, du lịch nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản tại Đà Nẵng năm 2023