Đà Nẵng dự kiến cho học sinh trở lại trường

Trang Trần| 29/09/2021 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã lên các phương án tổ chức dạy học trực tiếp trở lại, dự kiến sẽ mở cửa trường đón học sinh từ 15-20/10.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng thông tin, Sở đã dự kiến 4 phương án về việc tổ chức dạy và học trực tiếp trở lại.

Cụ thể, phương án 1 là cho học sinh khối lớp 12 và 9 đi học lại; phương án 2 - các khối lớp 1, 6, 9 và 12; phương án 3 - các khối 1, 6, 9 kèm theo các khối thuộc THPT; phương án 4 - tổ chức dạy và học trực tiếp toàn bộ.

tin-29-9-hs-1-1-.jpg
Trường học ở Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh trở lại.

Các phương án trên được dự kiến kèm theo thời gian thực hiện vào khoảng từ ngày 15-20/10. Tuy nhiên, việc thực hiện các phương án dự kiến này tùy vào tình hình thực tế tại địa phương và việc cho phép của UBND TP Đà Nẵng.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng lên kế hoạch đợt 1, từ ngày 29/9 đến hết ngày 6/10, cho phép 17.002 giáo viên, học sinh… đang ở tại khu vực không có dịch thuộc 46 tỉnh, TP được trở về Đà Nẵng. Trong đó có 7.915 học sinh, học viên; 1.409 giáo viên, nhân viên và 7.678 người hỗ trợ.

Theo yêu cầu của UBND TP Đà Nẵng, người trở về TP trong kế hoạch này phải có tên trong danh sách do Sở GD-ĐT TP cung cấp; không ở tại các xã, phường, thị trấn đang thực hiện Chỉ thị 15, 16 và các địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao.

tin-29-9-hs-1-2-.jpg
Giáo viên tại Đà Nẵng  đang chuẩn bị lớp học để đón học sinh trở lại

Riêng công dân đang ở tại các tỉnh, TP gồm: An Giang, Bình Dương, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Cần Thơ và TP HCM, UBND TP Đà Nẵng sẽ xem xét, cho phép trở về trong đợt tiếp theo khi các điều kiện chuẩn bị và hỗ trợ được thuận lợi hơn.

Để sẵn sàng đón học sinh đến trường, trong ngày 28-29/9, nhiều trường học trên địa bàn Đà Nẵng đã tiến hành dọn vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

Trong ngày hôm nay (29/9), hàng nghìn giáo viên, phụ huynh, học sinh từ các địa phương bắt đầu trở về Đà Nẵng để thực hiện các biện pháp cách ly y tế, chuẩn bị nhập học.

Theo đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trở về từ các địa phương phía Bắc thành phố đi qua chốt C1 (đường Tạ Quang Bửu, quận Liên Chiểu); các địa phương phía Nam và phía Tây thành phố qua chốt C10 (tuyến đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn); chốt C5 (Quốc lộ 1A, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) và chốt C6 (quốc lộ 14B, huyện Hòa Vang).

Nhằm không tập trung lượng người quá lớn cùng đến chốt một thời điểm, ngành chức năng phân bổ số người trở về trong ngày theo 2 khung thời gian từ 6h – 13h và 13h – 20h từ ngày 29/9 đến 6/10.

Tại chốt kiểm soát, tất cả được hướng dẫn khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 với hình thức lấy mẫu gộp (3 người/mẫu). Khi có kết quả âm tính, những người này sẽ được vào thành phố, thực hiện đầy đủ quy định về phòng chống dịch, tuân thủ 5K.

Sau khi vào thành phố và đến nơi cư trú, giáo viên, nhân viên, học sinh thông báo với cơ quan y tế hoặc chính quyền, công an địa phương để được quản lý, giám sát, theo dõi sức khỏe; cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng dự kiến cho học sinh trở lại trường