Cựu Thiếu tá Biên phòng lĩnh hơn 6 năm tù

Mạnh Hùng| 16/10/2020 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì những mâu thuẫn không đáng có trong lúc uống rượu, Nguyễn Đình Hải đã quật ngã người đồng đội cùng đơn vị của mình khiến người này tử vong.

Mới đây, Tòa án Quân sự khu vực Quân khu 3 đã mở phiên toà xét xử với bị cáo Nguyễn Đình Hải (SN 1977, cấp bậc Thiếu tá, công tác tại Tiểu đoàn huấn luyện - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Cựu Thiếu tá Biên phòng lĩnh hơn 6 năm tù

Bị cáo Nguyễn Đình Hải tại phiên toà xét xử vừa qua

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Khương (Tiểu đội trưởng - Đại đội huấn luyện) cùng đơn vị với bị cáo Hải.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 18 giờ 30’ ngày 27/10/2019, Nguyễn Đình Hải ăn cơm cùng anh Nguyễn Văn Khương cùng nhiều người khác. Trong thời gian ăn uống, anh Khương có mời Nguyễn Đình Hải uống rượu nhưng Hải từ chối không uống với lý do đang bị bệnh phải uống thuốc. Tuy nhiên, anh Khương vẫn mời nên Hải đã uống vài chén rượu và ăn cơm.

Sau khi đã ăn uống xong, mọi người lần lượt ra bàn ngồi uống nước. Tại đây, anh Khương và Hải ngồi gần nhau, hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại về việc uống rượu trước đó. Lúc này, cả hai khoác vai nhau ra khu vực sân cỏ cách vị trí đang ngồi uống nước khoảng 30m để “giải quyết” mâu thuẫn này.

Thấy Hải và anh Khương xảy ra xô xát, đồng đội của họ đã chạy tới can ngăn. Sau đó, anh Khương đi về phòng ngủ.

Tường chừng mọi việc đã dừng lại ở đó, nhưng khoảng 22h cùng ngày, anh Khương đi vào phòng Nguyễn Đình Hải đang nằm nghỉ. Tại đây hai bên tiếp tục xảy ra tranh cãi, lời qua tiếng lại. Vụ việc nhanh chóng được mọi người can ngăn.

Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, do vẫn bực tức về mâu thuẫn với anh Khương chưa được giải quyết nên Hải đã chủ động đi tìm anh Khương.

Khi nhìn thấy anh Khương đang ngồi ở ghế đá, Hải đi đến chỗ anh Khương ngồi. Tại đây, anh Khương và Hải tiếp tuc to tiếng, thách thức nhau. Phát hiện sự việc, những người có mặt vội vã can ngăn, tách hai người ra. Một người đã kéo Hải đi về phía phòng ngủ của anh này, nhưng đi được hơn chục mét, Hải vùng ra, chạy quay lại chỗ anh Khương đang đứng, hai bên giằng co nhau.

Hải ôm cổ từ phía sau rồi quật ngã anh Khương xuống nền xi măng. Sau khi bị quật ngã, anh Khương nằm bất động tại chỗ. Phát hiện sự việc, nhiều người có mặt ở đó đã chạy tới can ngăn, đưa Hải rời khỏi nơi xảy ra sự việc.

Sau đó, mọi người chạy tới đưa Khương đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến 23 giờ 46 phút cùng ngày, anh Khương tử vong.

Cơ quan tố tụng cho rằng, hành vi của bị cáo Nguyễn Đình Hải từ phía sau dùng tay ôm cổ quật ngã anh Khương đập đầu xuống nền xi măng là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới hậu quả bị hại tử vong...

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX Tòa án Quân sự khu vực Quân khu 3 đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Hải mức án 6 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Thiếu tá Biên phòng lĩnh hơn 6 năm tù