Cứu sống thai nhi 34 tuần tuổi trong bụng người mẹ bị tai nạn giao thông nguy kịch

Chí Tâm| 13/11/2019 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/11, thông tin từ Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) cho biết, các bác sĩ đã kịp mổ lấy thai thành công cho một sản phụ mang thai 34 tuần tuổi ở Hải Phòng bất ngờ bị tai nạn giao thông nguy kịch.

Trước đó, vào tối 9/11, sản phụ 22 tuổi đang mang thai 34 tuần đi xe máy có chở theo con trai 5 tuổi đi đón chồng thì va chạm với xe ô tô đi cùng chiều. Cú tông mạnh khiến hai mẹ con bị húc văng ra xa. Rất may mắn bé trai chỉ bị vết thương phần mềm, còn người mẹ thì bất tỉnh.

Sau tai nạn, người dân phát hiện đã thông báo với gia đình và đưa sản phụ vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cấp cứu. Còn cháu bé được đưa đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trong tình trạng đa chấn thương vùng mặt, chân tay xây xát và được theo dõi tại bệnh viện.

Cứu sống thai nhi 34 tuần tuổi trong bụng người mẹ bị tai nạn giao thông nguy kịch

Một ca mổ bắt con. Ảnh minh họa

Theo lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã mời kíp bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng sang phối hợp cứu chữa nạn nhân. Sản phụ được chẩn đoán xuất huyết não cần phẫu thuật khẩn cấp.

Các bác sĩ đã lấy ra em bé nặng 2kg và được cho thở máy. Ngay sau đó, bé được chuyển về Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng để chăm sóc. Tại đây, bé được chẩn đoán suy hô hấp sơ sinh nên phải thở oxy, nằm lồng ấp.

Còn sản phụ được mổ sọ não lấy máu tụ song diễn biến sau đó vẫn rất nặng. Đến ngày 11/11, tình trạng của sản phụ không có chiều hướng tốt lên, tiếp tục hôn mê không thể cứu được nên gia đình quyết định xin về.

Sau 4 ngày được điều trị, hiện bé trai có diễn biến sức khỏe tốt, có phản xạ tốt. Bé là con thứ 4 của gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống thai nhi 34 tuần tuổi trong bụng người mẹ bị tai nạn giao thông nguy kịch