Hải Phòng: Bắt đầu thí điểm miễn phí gửi xe tại Bệnh viện Việt Tiệp

Mai Phương| 01/12/2017 20:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện chủ trương của Thường trực Thành ủy - UBND TP Hải Phòng, hôm nay (1/12), Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp bắt đầu triển khai dịch vụ trông xe miễn phí cho người đến khám chữa bệnh và người thăm nuôi bệnh nhân.

Đây là chủ trương nhằm giảm bớt một phần chi phí cho người đến khám chữa bệnh và gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, ban giám đốc bệnh viện trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân đến khám chữa bệnh và bảo đảm an sinh xã hội.

Để trên khai thực hiện chủ trương này, Ban giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã đầu tư bổ xung trang thiết bị vật chất và nhân lực. Bệnh viện đã xây dựng một nhà xe thông minh có hệ thống kiểm soát điện tử, kết hợp giữa phần mềm quản lý bệnh nhân với phần mềm quản lý xe để tránh những trường hợp không thuộc đối tượng miễn phí gửi xe, lợi dụng gửi xe tại bệnh viện

Về nguồn nhân lực, bệnh viện đã tăng cường lực lượng bảo vệ để quản lý và sắp xếp xe. Nhưng do việc gửi xe được quản lý bằng hệ thống quản lý thông minh nên nhân lực cho việc thu phí gửi xe giảm đi một nửa so với trước đây (trước 6 người/1ca, bây giờ giảm còn 3 người/1ca).

Hải Phòng: Bắt đầu thí điểm miễn phí gửi xe tại Bệnh viện Việt Tiệp

Chủ trương không thu phí trông gửi xe tại bệnh viện được người dân hưởng ứng mạnh mẽ

Những trường hợp được miễn phí gửi xe gồm: Bệnh nhân đến khám chữa bệnh hàng ngày, được miễn phí 1 xe và kiểm soát bằng phiếu khám bệnh, phiếu chỉ định hoặc phiếu thuốc; Bệnh nhân điều trị nội trú, được cấp thẻ gửi xe miễn phí cho 1 xe/ 1 người chăm nuôi (người chăm nuôi có thể thay đổi, nhưng tại một thời điểm chỉ có một người chăm nuôi được miễn phí).

Ngoài những trường hợp trên, bệnh viện sẽ thu phí trông xe theo Quyết định số 21/2017/QĐ-UBND ngày 3/11/2017 của UBND TP Hải Phòng. Giá thu phí trông xe được bệnh viện niêm yết công khai.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu triển khai dịch vụ trông miễn phí tại bệnh viện, xe được điều tiết, sắp xếp gọn gàng, quy củ, tiết kiệm được diện tích. Việc miễn phí gửi xe cho bệnh nhân nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân đến đến khám và chữa bệnh. Chị Liên (phường Dư Hàng Kênh) cho biết: Chủ trương của bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp rất tốt, góp phần tiết kiệm chi phí cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại đây.

Hải Phòng: Bắt đầu thí điểm miễn phí gửi xe tại Bệnh viện Việt Tiệp

Niêm yết thông báo các trường hợp được miễn phí, trường hợp thu phí trông xe

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Hoạt, Trưởng phòng Quản trị,  Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết, đây là một quyết định rất đúng đắn của Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng trong công tác an sinh, đảm bảo cho các quyền lợi của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tuy nhiên, việc này cũng làm giảm cho bệnh viện một khoản thu không nhỏ. Vì vậy, bệnh viện mong Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng, các Sở, ban, ngành tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí nhân công và đầu tư cơ sở hạ tầng cho bệnh viện.

Chủ trương không thu phí trông gửi xe người đến khám, chữa bệnh và người thăm nuôi bệnh nhân được triển khai thí điểm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Năm 2018, thành phố sẽ tiến hành nhân rộng chủ trương này ra tất cả bệnh viện công trên địa bàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Bắt đầu thí điểm miễn phí gửi xe tại Bệnh viện Việt Tiệp