Cứu sống kịp thời bệnh nhân bị thủng tim do đạn nổ khi đốt rác

Đức Chung| 21/08/2020 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/8, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, vừa cấp cứu kịp thời một bệnh nhân bị đạn nổ gây thủng tim khi đốt rác.

Theo người nhà bệnh nhân N.T.T. (ở xã Diễn Tân huyện Diễn Châu, Nghệ An), trước đó vào ngày 19/8, bệnh nhân T. trong lúc đốt rác thì phát ra tiếng nổ lớn. Người nhà chạy ra xem thì thấy anh T. nằm  gục dưới đất.

Nạn nhân được người nhà được người vào Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu và được chuyển vào Bệnh viện HNĐK Nghệ An cấp cứu ngay sau đó.

Cứu sống kịp thời bệnh nhân bị thủng tim do đạn nổ khi đốt rác

Bệnh nhân T. được mổ cứu sống kịp thời khi bị đạn găm vào tim. Ảnh Từ Thành.

Lúc mới chuyển đến, bệnh nhân trong tình trạng khó thở, mất máu, da xanh, huyết áp thấp, có một lỗ thủng dưới núm vú trái.

Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện dị vật kim khí nằm ở màng ngoài tim, thành sau tâm thất trái. Bệnh nhân có hiện tượng tràn dịch màng tim và phổi trái. Ngay lập tức, bệnh nhân T. được phẫu thuật cấp cứu, xử lý thương tổn và lấy dị vật ra khỏi tim.

Sau khi tiến hành khâu các vết thương tim, sau đó lấy đầu đạn (có đường kính gần 1 cm ra ngoài), đồng thời rửa sạch khoang màng tim và phổi trái, đặt dẫn lưu màng phổi.

Ca mổ tiến hành thành công, bệnh nhân đã được cứu sống trong gang tấc.

Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, tự thở tốt, nói chuyện được. Dự kiến, bệnh nhân xuất viện trong tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống kịp thời bệnh nhân bị thủng tim do đạn nổ khi đốt rác