Cô gái trẻ từ Nhật nhờ chị gái ở Việt Nam nộp đơn đăng ký hiến tạng

Phan Hiền| 20/08/2020 22:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với quan điểm sống tích cực “Nếu không thể trở thành một vĩ nhân, thì xin hãy là một người tốt”, Đặng Thị Cẩm Hằng (22 tuổi, trú Phường Hà Tuy Tập, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) đã đăng ký hiến tạng của mình.

Đặng Thị Cẩm Hằng hiện đang là chuyên viên Marketing cho một Công ty tại Nhật bản. Hằng còn khá trẻ, là Admin của một số trang truyền thông trong và ngoài nước, có lượng lớn số người tham gia.

Hằng là con đầu trong gia đình có 3 chị em, bố mẹ đều làm việc cho một công ty bảo hiểm ở Hà Tĩnh. Sau khi tốt nghiệp THPT, Hằng đỗ vào trường Học viện báo chí tuyên truyền nhưng sau đó với nhiều lý do Hằng đã quyết định sang Nhật để học hỏi về văn hoá, con người và cách sống của người Nhật.

Cô gái trẻ từ Nhật nhờ chị gái ở Việt Nam nộp đơn đăng ký hiến tạng

 Đặng Thị Cẩm Hằng cho biết việc hiến mô, tạng là việc tốt nhỏ nên làm trong vô vàn việc tốt ( ảnh NVCC)

Ở đất nước Nhật Bản, Hằng từng là trưởng ban tổ chức rất nhiều hoạt động, sự kiện kết nối cộng đồng Người Việt Nam tại Nhật Bản. Từ đó, Hằng cố gắng truyền bá, giới thiệu vẻ đẹp về con người cũng như văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam.

Chia sẻ về việc đi đăng ký hiến tạng khi đang còn rất trẻ như bây giờ, Hằng cho biết, Hiến tạng là hành động ý nghĩa sau khi chúng ta qua đời. 'Sinh có hẹn, tử bất kỳ', em mong muốn cơ thể mình có thể cứu được nhiều người. Không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra, vì thế, cố gắng cống hiến được chừng nào hay chừng ấy.

Cô gái trẻ từ Nhật nhờ chị gái ở Việt Nam nộp đơn đăng ký hiến tạng

Trong bản đăng ký hiến mô, tạng, Hằng tự nguyện hiến tặng tất cả các bộ phận chỉ trừ giác mạc ( ảnh NVCC)

“Việc hiến tạng đối với em thực sự là một trong những ước mơ mà em tự hứa với bản thân rằng em phải thực hiện! Em đã nghiên cứu, tìm hiểu rất lâu nhưng vô tình một ngày em cũng chẳng nghĩ là nó lại tìm đến em một cách nhẹ nhàng như thế. Em nhìn thấy chị bạn đăng thẻ đăng ký hiến lên mạng. Em đã khóc ngay thì nhìn thấy bức ảnh đó, em ở Nhật, không thể về ngay tức khắc để đăng ký được. Nhưng không hiểu vì sao trong em cứ thôi thúc lạ. Thế là em quyết định viết và gửi đơn về Việt Nam để nhờ chị gái em đi nộp hộ”, Hằng cho biết.

Trong bản đăng ký hiến mô, tạng, Hằng tự nguyện hiến tặng tất cả các bộ phận chỉ trừ giác mạc.

Cô gái trẻ từ Nhật nhờ chị gái ở Việt Nam nộp đơn đăng ký hiến tạng

Hằng hiện đang là chuyên viên Marketing cho một Công ty tại Nhật bản (ảnh NVCC)

“Em đã rất vui và tự hào khi mẹ em khóc đồng ý và bảo rằng: Hãy giữ lại đôi mắt để nhìn ngắm thiên đường đẹp đẽ ở ngoài kia. Với em, hiến tạng chỉ là một việc tốt nhỏ nên làm trong vô vàn việc tốt ở cuộc đời này”, Hằng cho biết.

Về những dự định sắp tới, Hằng tâm sự, cuối năm tới sẽ trở về Việt Nam và muốn cống hiến hết sức trẻ của mình cho quê hương và luôn hi vọng rằng nó sẽ luôn tốt đẹp. Qua Nhật cũng gần 4 năm, em muốn trở về nhà, ăn bữa cơm cuối tuần cùng bố mẹ, chăm sóc bố mẹ khi bố mẹ về già.

Cô gái trẻ từ Nhật nhờ chị gái ở Việt Nam nộp đơn đăng ký hiến tạng

Hằng cho biết sau khi biết tin mình đăng ký hiến mô, tạng, đã có gần 500 bạn trẻ trên các trang xin địa chỉ để đi đăng ký hiến mô tạng (ảnhNVCC)

Thời gian qua, những câu chuyện xúc động về việc hiến mô, tạng sau khi qua đời như bé Hải An, Vân Nhi hiến tặng giác mạc, thiếu tá Lê Hải Ninh, anh Nguyễn Quý Dương hiến 7 tạng sau khi qua đời đã lay động trái tim của rất nhiều người. Những câu chuyện đầy xúc động đó đã lan tỏa thông điệp hiến tạng cứu người là một nghĩa cử cao đẹp đầy lòng nhân ái.

Việc hiến tặng mô, tạng cho những người bị suy tạng là một món quà vô giá. Việc đăng ký hiến mô, tạng không chỉ dừng lại là một nghĩa cử cao đẹp mà còn giúp nối dài sự sống cho những người bệnh tưởng chừng như đã tắt hết hy vọng với cuộc đời.

Cô gái trẻ từ Nhật nhờ chị gái ở Việt Nam nộp đơn đăng ký hiến tạng

Hằng đăng ký hiến mô tạng và nhờ chị đi nộp đơn.

Theo quy định, bất kỳ ai từ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, không giới hạn giới tính, tín ngưỡng đều có quyền hiến tặng mô, bộ phận cơ thể của mình khi còn sống hoặc hiến sau khi chết, chết não và hiến xác.

Người dân có thể liên hệ để đến đăng ký hiến mô tạng tại:

- Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia - Bộ Y tế. Địa chỉ: 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội: Tầng 2, nhà C2, Bệnh viện Việt Đức. Điện thoại: 091.5060550 hoặc 024.39386693

- Bệnh viện Chợ Rẫy. Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, TP.HCM. Điện thoại: 028.39560139/028.38554137-184; 0913677016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái trẻ từ Nhật nhờ chị gái ở Việt Nam nộp đơn đăng ký hiến tạng