Cựu quân nhân bóp cổ người tình đến chết

HP| 13/12/2019 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/12, TAND tỉnh Quảng Ninh tiến hành xét xử đối với bị cáo Đỗ Văn Thành (42 tuổi, trú tại tổ 4, khu Bạch Đằng, phường Cẩm Thạch, Cẩm Phả, Quảng Ninh) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Đỗ Văn Thành là quân nhân chuyên nghiệp công tác tại Công ty Xây dựng công nghiệp mỏ - Tổng Công ty Đông Bắc từ năm 2010. Thành đã có vợ và 2 con.

Năm 2017, Thành quen biết và có quan hệ tình cảm với nạn nhân là chị Đỗ Thanh Bình (SN 1977, trú tại tổ 9 khu 9 phường Bãi Cháy, Hạ Long) là người đã ly hôn và sống độc thân. Sau đó, quan hệ giữa Thành và chị Bình bị vợ Thành phát hiện và dẫn đến ly hôn.

Sau khi ly hôn, Thành công khai quan hệ và sống với chị Bình tại căn hộ số 2009, tòa nhà A, chung cư NewLife Tower, thuộc khu đô thị mới Cái Dăm (phường Bãi Cháy, Hạ Long).

Cựu quân nhân bóp cổ người tình đến chết

Bị cáo Đỗ Văn Thành tại tòa

Sau đó, Thành làm đơn xin phục viên với mục đích để có khoản tiền chế độ phục viên đầu tư kinh doanh và tiến đến kết hôn với chị Bình. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, cả hai đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn, chị Bình tìm cách né tránh và có ý định chấm dứt mối quan hệ, nhưng Thành vẫn tìm cách níu kéo. 

Ngày 7/1/2019, do xảy ra mâu thuẫn, Thành dùng tay bóp cổ chị Bình. Hậu quả, chị Bình tử vong. Ngay sau sự việc xảy ra, Thành cắt dây điện, quấn vào tay, cắm điện và có ý định nhảy lầu tự tử nhưng không thành.

Tại phiên tòa, nhận thấy hành vi phạm tội của Thành là đặc biệt nghiêm trọng, nên HĐXX tuyên phạt Đỗ Văn Thành án chung thân về tội “Giết người” quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự. Về dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường mức tiền hơn 329 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu quân nhân bóp cổ người tình đến chết