Cựu Phó chủ tịch FIFA bị dẫn độ sang Mỹ

P.V| 17/07/2015 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ The New York Times đưa tin ngày 16/7, một trong số bảy quan chức cấp cao của FIFA bị bắt tại Thuỵ Sĩ hồi cuối tháng 5 vừa qua do liên quan đến tham nhũng và hối lộ bóng đá đã bị dẫn độ sang Mỹ.

Ngày 27/5, làng bóng đã rúng động vì vụ bắt giữ 7 quan chức cấp cao của FIFA tại Thuỵ Sĩ, ngay trước thềm Đại hội thường niên của FIFA. Bảy người này nằm trong danh sách 14 người bao gồm 9 quan chức cấp cao của FIFA và 5 doanh nhân bị Mỹ điều tra vì tham nhũng và hối lộ liên quan đến bóng đá.

Cựu Phó chủ tịch FIFA bị dẫn độ sang Mỹ

Ông Jeffrey Webb, cựu Phó chủ tịch FIFA

Theo tin tức của giới truyền thông quốc tế, hôm qua 16/7, một trong bảy người bị bắt đã bị dẫn độ sang Mỹ. Đó là ông Jeffrey Webb, người từng giữ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Bắc Mỹ (CONCACAF) và Phó chủ tịch FIFA. Ông Jeffrey Webb bị buộc tội nhận hối lộ trong các giao dịch liên quan đến bản quyền tiếp thị trong bóng đá.

Ngoài việc dẫn độ ông Jeffrey Webb, phía Mỹ cũng đã yêu cầu dẫn độ 6 người còn lại bao gồm cả Phó chủ tịch FIFA Eugenio Figuerdo cũng như Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Costa Rica Jose Marin…Những người này hiện đã bị Uỷ ban đạo đức FIFA cấm tất cả mọi hoạt động liên quan đến bóng đá.

Ngoài việc điều tra 9 quan chức cao cấp của FIFA, có nhiều thông tin nói rằng chính Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cũng là mục tiêu điều tra của cơ quan tư pháp Mỹ. Đó cũng là lý do mà ông Blatter không đến Canada để tham dự trận chung kết World Cup nữ 2015 vừa qua. Dù đã từng nói sẽ rút lui khỏi chức Chủ tịch FIFA sau vụ bê bối khủng khiếp của cơ quan này, nhưng ông Blatter nói rằng ông không tuyên bố từ chức mà đặt vận mệnh của mình vào tay các thành viên của hội đồng FIFA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Phó chủ tịch FIFA bị dẫn độ sang Mỹ