Cựu Hiệu trưởng xâm hại tình dục với nhiều nam sinh lĩnh 8 năm tù

Mạnh Hùng| 29/10/2019 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29/10, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa xét xử với bị cáo Đinh Bằng My về các tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Theo đó, phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Bằng My, cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn được xử kín, chỉ luật sư và gia đình các bị hại được tham dự.

Ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều phóng viên có mặt để chờ tham dự phần tuyên án công khai.

Cựu Hiệu trưởng xâm hại tình dục với nhiều nam sinh lĩnh 8 năm tù

Hội đồng xét xử tuyên án với bị cáo Đinh Bằng My

Vụ việc này được báo chí phát giác và phản ánh từ cách đây 10 tháng, gây rúng động dư luận. Vụ án đã nhiều lần bị trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, Công an tỉnh Phú Thọ đã rút hồ sơ để điều tra.

Theo cáo trạng truy tố, trong thời gian từ cuối năm 2016 -  2018, bị cáo Đinh Bằng  My với vai trò là Hiệu trường đã nhiều lần gọi học sinh nam lớp 7, 8, 9 lên phòng làm việc với lý do nhắc nhở vi phạm, hỏi thăm tình hình học tập.

Trong đó, có một số lần, bị cáo My nhờ giáo viên trong trường hoặc bảo vệ gọi học sinh với lời nhắn "lên gặp thầy My có việc", rồi sau đó bị cáo My đã giở trò đồi bại với các nạn nhân tại giường ngủ trong phòng làm việc của mình.

Sau mỗi lần, Hiệu trưởng My đều dặn học sinh không được kể lại với ai và thường cho kẹo hoặc tiền từ 20.000 đến 50.000 đồng. 9 nam sinh từ đó bị thầy Hiệu trưởng lạm dụng tình dục trong suốt thời gian dài, nạn nhân nhỏ nhất 14 tuổi.

Cựu Hiệu trưởng xâm hại tình dục với nhiều nam sinh lĩnh 8 năm tù

 Bị cáo My luôn cúi mặt khi nghe HĐXX tuyên án

Bản án xác định, ban đầu các em sợ hãi, miễn cưỡng làm theo song những lần sau đã cùng bị cáo thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Phú Thọ cho rằng, hành vi của bị cáo Đinh Bằng My gây hoang mang cho dư luận, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tâm lý học sinh...

HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo My 3 năm 6 tháng tù về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và 4 năm 6 tháng tù về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh, bị cáo Đinh Bằng My phải chấp hành là 8 năm tù.

Bên cạnh đó, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo My phải bồi thường cho 9 bị hại tổng cộng 165 triệu đồng. Bị cáo bị cấm đảm nhiệm hành nghề trong hai năm kể từ khi chấp hành xong án phạt tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Hiệu trưởng xâm hại tình dục với nhiều nam sinh lĩnh 8 năm tù