Cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của TT Trump lĩnh án 47 tháng tù

Bạch Dương (Theo Stars & Stripes)| 08/03/2019 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Paul Manafort, cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, vừa bị kết án 47 tháng tù và phải nộp phạt 50.000 USD vì tội gian lận thuế và lừa đảo ngân hàng.

Cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của TT Trump lĩnh án 47 tháng tù

Paul Manafort, cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị kết án 47 tháng tù và phải nộp phạt 50.000 USD

Stars & Stripes cho biết, các cáo buộc đối với Manafort đều nhắm tới hoạt động của ông trong 10 năm vận động hành lang cho một đảng chính trị ủng hộ Nga ở Ukraine. Ông bị cáo buộc sử dụng những tài khoản ngân hàng ở Cyprus để giấu hơn 55 triệu USD, giúp các chính trị gia Ukraine trốn thuế.

Tuy nhiên, với mức án 47 tháng tù cùng khoản tiền phạt 50.000 USD, theo Stars & Stripes, đây là bản án nặng nhất đối với một trợ lý của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc điều tra về các cáo buộc có sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 do công tố viên đặc biệt Robert Mueller tiến hành.

Trước khi phiên xét xử ngày 7/3 của tòa án bang Virginia, công tố viên Mueller hôm 15/2 đã đề nghị bản án 20-24 năm tù đối với Manafort cùng với khoản bồi thường khoảng 30 triệu USD. Tuy nhiên, thẩm phán cho rằng mức phạt đó quá nghiêm khắc.

Cùng với Manafort còn có 5 người vốn từng đóng vai trò cố vấn và là trợ lý hàng đầu của ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 bị kết tội trong cuộc điều tra của Mueller, bao gồm: Rick Gates – phó giám đốc chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump, ông Michael Flynn - cựu cố vấn an ninh quốc gia, Michael Cohen - cựu luật sư riêng của Trump, George Papadopoulos  – cố vấn chính sách đối ngoại cho chiến dịch tranh cử, và cựu cố vấn Roger Stone.

Theo Stars & Stripes, hầu hết lời khai bất lợi đối với Manafort được cung cấp bởi Rick Gates, hiện cũng đang chờ tuyên án.

Stars & Stripes cũng cho biết, Manafort còn phải đối mặt với một bản án nữa trong phiên xử vào tuần tới tại Washington với mức án tối đa 10 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của TT Trump lĩnh án 47 tháng tù