Đời sống

Cứu 5 ngư dân gặp nạn trên biển

Trang Vân 14/03/2024 - 10:45

Chiều ngày 13/3, Đồn biên phòng Quan Lạn (BĐBP tỉnh Quảng Ninh) đã phối hợp với các tàu cá, tàu vận tải tổ chức cứu nạn thành công tàu cá của ngư dân Thanh Hóa gặp nạn tại khu vực biển của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

ngudangapnan1.jpg
Đồn Biên phòng Quan Lạn phối hợp với các tàu cá, tàu vận tải trục vớt thành công tàu cá gặp nạn.

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 12/3/2024, Đồn Biên phòng Quan Lạn nhận được tin báo qua điện thoại của anh Lê Ngọc Dương (SN 1990) trú tại phường Hải Ninh, TX Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa về việc tàu cá BKS TH-9105-TS của anh Dương gặp nạn tại khu vực biển vùng Thượng Mai, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Quan Lạn đã cử 1 xuồng và 5 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng cơ động ra vị trí tàu bị nạn để cứu hộ, cứu nạn, đồng thời thông báo cho ngư dân hoạt động gần khu vực phối hợp tìm kiếm, cứu nạn.

Tuy nhiên, khi lực lượng tuần tra tiếp cận tàu cá, phương tiện đã bị nước tràn vào khoang và đang chìm dần xuống biển. Đơn vị đã tiến hành cứu vớt 5 thuyền viên đi trên phương tiện cùng có HKTT tại phường Hải Ninh, TX Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

taugapnan3.jpg
Các thuyền viên được đưa vào bờ an toàn.

Sau khi cứu hộ 5 thuyền viên, đơn vị đã tiến hành đánh dấu vị trí tàu bị nạn, huy động lực lượng, phương tiện gần đó để trục vớt tàu TH-9105-TS.

Đến 13h30 ngày 13/3, Đồn Biên phòng Quan Lạn đã phối hợp với các tàu cá, tàu vận tải trục vớt thành công tàu cá TH-9105-TS, các thuyền viên hoạt động trên tàu được cứu hộ an toàn, không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do phương tiện đã cũ; thời điểm bị nạn tàu cá của ngư dân đang thả neo, các thuyền viên trên tàu đang ngủ nên không để ý, dẫn đến phần mạn phải của tàu bị bục, nước tràn vào gây chìm tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu 5 ngư dân gặp nạn trên biển