Cướp điện thoại của người nước ngoài, chạy vào rừng lẩn trốn

Quỳnh Lưu| 30/03/2016 17:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngồi trên xe trông thấy người đàn ông nước ngoài cầm chiếc điện thoại đắt tiền, Hùng vờ xin xuống xe rồi nhanh tay cướp chiếc điện thoại sau đó chạy thẳng vào rừng thông lẩn trốn.

Ngày 30/3, thông tin từ cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết: Sau 3 ngày tích cực điều tra, đơn vị đã bắt giữ Nguyễn Đức Hùng (SN 1987, trú tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó vào ngày 27/3, cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc nhận được trình báo của ông MO ZHUSEN, quốc tịch Trung Quốc với nội dung, người đàn ông này bị cướp mất một chiếc điện thoại Samsung A8 trị giá hơn 12 triệu đồng khi đang trên xe khách tuyến từ huyện Kỳ Sơn – TP Vinh.

Cướp điện thoại của người nước ngoài, chạy vào rừng lẩn trốn

Đối tượng Nguyễn Đức Hùng tại cơ quan điều tra.

Theo đó khi ông MO ZHUSEN đang ngồi trên xe khách, khi xe đang lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc thì có một thanh niên xin xuống xe. Khi cửa xe vừa mở thì người thanh niên nhanh tay giật chiếc điện thoại của ông rồi chạy vào rừng thông bên đường và mất hút.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc đã huy động trên 50 cán bộ chiến sĩ, Công an xã, người dân truy tìm quanh khu vực rừng thông nơi xảy ra vụ cướp táo tợn. Tuy nhiên vẫn không thấy bất kỳ tung tích nào của đối tượng nghi vấn.

Từ những đặc điểm nhận dạng mà người bị hại cung cấp, qua sàng lọc đối tượng cơ quan điều tra nhận thấy Nguyễn Đức Hùng một học viên mới ra khỏi Trung tâm lao động xã hội II Nghệ An có thể là hung thủ gây nên vụ cướp. Sau đó cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Công an huyện Tương Dương, Nghệ An đã bắt giữ Hùng khi đối tượng về nhà để lấy quần áo chuẩn bị bỏ trốn sang Lào. Chiếc điện thoại là tang vật của vụ án cũng được cơ quan chức năng thu giữ trên người của Hùng.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Nhân – Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: “Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó sau khi cướp được chiếc điện thoại, Hùng cải trang thành người đi khai thác nhựa thông rồi men ra quốc lộ bắt xe ngược về quê ở huyện Tương Dương”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp điện thoại của người nước ngoài, chạy vào rừng lẩn trốn