Cưỡng dâm, làm nhục người yêu cũ, nam thanh niên lĩnh án 15 năm tù

Mạnh Hùng| 29/06/2020 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ và tuyên phạt các mức án nghiêm khắc với bị cáo Phan Việt Long (SN 1999, trú tại huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) về các tội “Cưỡng dâm” và “Làm nhục người khác”.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Long mức án 12 năm tù về tội “Cưỡng dâm” và 3 năm tù về tội “Làm nhục người khác”. Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội danh, bị cáo Phan Việt Long phải chấp hành mức án chung là 15 năm tù. Bị hại trong vụ án là chị N. T. H. L. (SN 2002, trú tại huyện Mê Linh, TP Hà Nội).

Cưỡng dâm, làm nhục người yêu cũ, nam thanh niên lĩnh án 15 năm tù

Bị cáo Long tại phiên tòa xét xử 

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, đầu năm 2019, Phan Việt Long và chị L. có quan hệ tình cảm với nhau. Quá trình yêu đương, cả hai nhiều lần thuê nhà nghỉ và cùng nhau quan hệ tình dục.

Trong một lần, Long đã dùng điện thoại lén quay clip cảnh 2 người “ân ái” và chụp 2 ảnh chị L. trong tình trạng khỏa thân. Khi yêu nhau được một thời gian, Long và chị L. đã nảy sinh mâu thuẫn nên chị L. đòi chia tay.

Theo đó, chị L. đã chặn zalo, Facebook của Long để người cũ không thể liên lạc được với mình. Tuy  nhiên, do không đồng ý chấm dứt, tháng 4/2019, Long đã gửi clip quay cảnh “vui vẻ” của hai người khi còn yêu nhau cho chị L. xem để ép đối phương không được chia tay.

Khi nhận được clip, chị L. đã sốc nên đã dùng dao cắt cổ tay để tự tử. Do có bạn học ngăn cản chị L. làm điều dại dột nên hậu quả không xảy ra.

Cũng theo cáo trạng, dù bị người yêu cũ đe dọa song chị L. vẫn dứt khoát đòi chia tay với Long. Lúc này, Long đe dọa chị L. nếu không cho quan hệ tình dục sẽ đưa clip và hình ảnh khỏa thân của chị L. lên mạng xã hội Facebook.

Lo sợ Long phát tán hình ảnh, clip nhạy cảm của mình, chị L. miễn cưỡng cùng Long đến một nhà nghỉ ở Sóc Sơn để quan hệ tình dục. Lợi dụng nỗi sợ hãi của bị hại, Long đã 7 lần cưỡng ép chị L. phải “quan hệ” với mình.

Đến 17/5/2019, chị L. nhất quyết chia tay. Thấy vậy, Long đã đăng nhập vào tài khoản Facebook của chị L. (do thời gian yêu nhau 2 người sử dụng chung tài khoản Icloud nên Long biết mật khẩu) đăng ảnh khỏa thân và clip “nóng” của chị L. lên Facebook.

Bên cạnh đó, Long còn gửi clip trên cho một số bạn bè xem. Đáng nói, khi gửi clip kèm hình ảnh, Long còn bình luận bằng những từ ngữ tục tĩu, xúc phạm nặng nề tới danh dự, nhân phẩm của chị L.

Ngoài ra, Long còn viết bài đề nghị mọi người chia sẻ. Biết sự việc trên, chị L. cảm thấy xấu hổ, nhục nhã đã nhiều lần tìm cách tự tử.

Theo cáo trạng, ngay sau khi biết Long đăng clip, hình ảnh lên Facebook, chị L. đã chạy ra sông gần nhà định nhảy cầu tự tử nhưng được bạn bè can ngăn, giữ lại. Một lúc sau chị L. lại chạy ra cầu tự tử tiếp thì được người đi đường can ngăn, đưa về nhà. Chưa dừng lại, Long vẫn tiếp tục đe dọa người yêu cũ sẽ tung clip lên mạng xã hội.

Do quá uất ức, xấu hổ và lo sợ nếu không tiếp tục làm theo yêu cầu của Long, Long sẽ không buông tha nên chị L. đã 2 lần uống thuốc diệt chuột để tự tử. May mắn chị L. được người thân phát hiện, đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

Khi đang nằm viện, chị L. bị Long tìm tới nơi, đưa đến một nhà nghỉ ở Vĩnh Phúc để quan hệ tình dục. Mục đích của Long là làm chị L. có thai để gia đình chị L. đồng ý cho cưới.

Ngày 24/6/2019, gia đình chị L. làm đơn tố cáo Long ra cơ quan điều tra.

Bị đưa ra xét xử, bị caó Long thừa nhận hành vi của mình như cáo trạng truy tố. Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phan Việt Long mức án 15 năm tù cho cả hai tội danh như đã nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng dâm, làm nhục người yêu cũ, nam thanh niên lĩnh án 15 năm tù