Cuộc gặp mặt "lạnh lùng nhất" trong lịch sử của Obama và Putin

Hà Kim| 21/11/2016 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Vladimir Putin đã có cuộc gặp gỡ "lạnh lùng” bên lề hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đang diễn ra ở Lima, Peru.

Tại hội nghị APEC cuối tuần qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama đã có cuộc gặp gỡ ngắn ngủi. Đây cũng là cuộc thảo luận đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ, kể từ sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

Cuộc gặp mặt

Putin và Obama bắt tay nhau mà không biểu lộ cảm xúc và gần như không nhìn mặt nhau

Theo thông báo từ Nhà Trắng, hai lãnh đạo hàng đầu thế giới gặp nhau khoảng 4 phút và bàn thảo về một số vấn đề về việc thiết lập hòa bình ở Syria. Xung quanh Putin và Obama là nhóm trợ lý tháp tùng, phóng viên không được tiếp cận.

Sau cuộc trao đổi ngắn ngủi, hai người bắt tay nhau mà không biểu lộ cảm xúc và gần như không nhìn mặt nhau. Theo nhiều nhà báo nhận định thì đây là cú “chạm tay” chứ không phải là cái bắt tay thông thường.

Cuộc gặp mặt

Theo nhiều nhà báo nhận định thì đây là cú “chạm tay” chứ không phải là cái bắt tay thông thường

Nét mặt lạnh nhạt cùng cử chỉ của hai lãnh đạo cấp cao cho thấy, quan hệ hai bên đang căng thẳng hơn bao giờ hết, nhất là khi bất đồng về lệnh ngừng bắn ở Syria không thể giải quyết.

Quan hệ Nga - Mỹ được cho là đang ở mức tệ nhất lịch sử sau khi bất đồng về nhiều vấn đề chính trị quan trọng và những động thái tăng cường hiện diện quân sự của hai bên ở sát biên giới của nhau.

Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều dự đoán cho rằng ông Putin đang chờ cơ hội hợp tác với Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sau khi ông Obama rời Nhà Trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc gặp mặt "lạnh lùng nhất" trong lịch sử của Obama và Putin