Thể thao

Cuộc chiến của những ngôi sao trong đội hình xuất sắc nhất FIFA FIFPRO2023

Minh Anh 11/01/2024 - 20:55

Một trong những hạng mục quan trọng tại Lễ trao giải FIFA The Best 2023 là FIFA FIFPRO nam thế giới. 11 ngôi sao nổi bật, chất lượng nhất cho từng vị trí và cuộc đua gay cấn của những ngày bình chọn cuối cùng đã thu hút đông đảo khán giả.

Mới đây, ban tổ chức FIFA The Best 2023 đã công bố các đội vào chung kết nam ở đề cử hạng mục FIFA FIFPRO Men's World 11. Những cái tên là các ngôi sao nổi bật và chất lượng nhất cho từng vị trí trên sân cỏ.

Kết quả được lấy ra từ bình chọn của hơn 28.000 cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. World 11 cũng là giải thưởng bóng đá toàn cầu duy nhất được quyết định độc quyền bởi các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

cuocd.jpg
Dự đoán đội hình xuất sắc nhất FIFA FIFPRO 2023 tại Lễ trao giải FIFA The Best 2023.

Các đề cử FIFA FIFPRO Men's World 11 là 23 cầu thủ bóng đá nam nhận được nhiều phiếu bầu nhất từ ​​​​các đồng nghiệp của họ cho màn trình diễn từ ngày 19 tháng 12 năm 2022 đến hết ngày 20 tháng 8 năm 2023. Các cầu thủ phải ra sân ít nhất 23 trận đấu chính thức trong khoảng thời gian đó.

Với việc cùng Man City giành cú ăn 3 lịch sử và chuỗi trận giữ sạch lưới ở trong top đầu trên khắp thế giới, Ederson rõ ràng sẽ là cái tên không cần bàn cãi ở vị trí người gác đền.

Bộ tứ hậu vệ gồm có: Ruben Dias (Man City, Bồ Đào Nha); Virgil van Dijk (Liverpool, Hà Lan); Antonio Rudiger (Real, Đức); Kyle Walker (Man City, Anh).

2 ngôi sao của Man City chơi chắc chắn và nổi bật ở vị trí hành lang hàng phòng ngự, thường xuyên tham gia tấn công mà vẫn luôn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Với Van Dijk và Rudiger, 2 trung vệ này chơi quá hay và nổi bật hơn cả, giữ vai trò trụ cột tại CLB của mình trong khoảng thời gian dài.

Bộ 3 tiền vệ gồm: Jude Bellingham (Dortmund/Real, Anh); Kevin De Bruyne (Man, Bỉ); Rodri (Man City, Tây Ban Nha). Hai trụ cột hàng tiền vệ của Man City là xứng đáng hơn cả, bên cạnh tài năng trẻ chơi cực kỳ nổi bật cả năm qua - Jude Bellingham tại cả Dortmund và Real hiện tại.

Cây đinh 3 trên hàng công sẽ là sự góp mặt của Cristiano Ronaldo (Al Nassr, Bồ Đào Nha); Erling Haaland (Manchester City, Na Uy); Kylian Mbappe (PSG, Pháp).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chiến của những ngôi sao trong đội hình xuất sắc nhất FIFA FIFPRO2023