Cụm Thi đua số XIII: Gắn công tác thi đua với nhiệm vụ chuyên môn

Văn Vũ – Minh Đức| 19/10/2022 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/10, Cụm thi đua số XIII (gồm 3 TAND cấp cao và 3 Vụ giám đốc kiểm tra thuộc TANDTC) tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua - khen thưởng năm 2022 và triển khai công tác thi đua - khen thưởng năm 2023.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng TAND. 

Tham dự Hội nghị còn có ông Phạm Hồng Quyền, Vụ trưởng Vụ Thi đua – khen thưởng TANDTC cùng đại diện các đơn vị của Cụm thi đua số XIII. 

cac-don-vi-cum-thi-dua-so-xiii-ky-giao-uoc-thi-dua.jpg
Các đơn vị Cụm Thi đua số XIII ký giao ước thi đua.

Báo cáo trước Hội nghị, bà Nguyễn Thị Bình, Vụ phó Vụ Giám đốc kiểm tra I, thay mặt Phó Trưởng cụm thi đua XIII cho biết, công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của Cụm thi đua số XIII luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Ban cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo TANDTC và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TANDTC. Lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thường xuyên quan tâm đến công tác thi đua, khen thưởng để theo dõi, nắm bắt tình hình, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo xử lý, giải quyết những khó khăn, vướng mắc để khắc phục, đề ra các biện pháp tổ chức, thực hiện phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả. 

Các đơn vị trong Cụm đã có những giải pháp để thích ứng với tình hình dịch bệnh và nâng cao chất lượng, số lượng công tác chuyên môn; đồng thời tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, tổ chức các hoạt động phong trào, văn hóa, văn nghệ, thể thao, các hoạt động xã hội. 

lanh-dao-tandtc-tham-du-hoi-nghi.jpg
Lãnh đạo TANDTC tham dự Hội nghị.

Với sự nỗ lực, năm qua, Cụm Thi đua XIII đã thụ lý, giải quyết tổng cộng 17.007 vụ việc. Trong đó giải quyết, xét xử 7.319 vụ án các loại theo trình tự phúc thẩm, 1.007 vụ việc theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm; xem xét, giải quyết 8.681 đơn, văn bản đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm.

Các mặt công tác chuyên môn nghiệp vụ tại các đơn vị trong năm qua đều đạt kết quả đáng khích lệ, nhiều đơn vị vượt chỉ tiêu thi đua đề ra. 

pho-chanh-an-tand-cap-cao-tai-tp.hcm-bui-duc-xuan-thay-mat-truong-cum-thi-dua-so-xiii-tiep-thu-y-kien-chi-dao.jpg
Phó Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM Bùi Đức Xuân thay mặt cụm thi đua số XIII tiếp thu ý kiến chỉ đạo.

Công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến luôn được lãnh đạo các đơn vị quan tâm, thực hiện. Ngoài việc xây dựng kế hoạch nhân điển hình tiến tiến và triển khai trong toàn cơ quan, lãnh đạo các đơn vị giao cho các tập thể nhỏ chủ động phát hiện, xây dựng và lựa chọn những điển hình tiêu biểu, toàn diện trong lĩnh vực công tác để giới thiệu, bồi dưỡng điển hình tiên tiến. 

Bên cạnh đó, các đơn vị đã có những chỉ đạo quyết liệt việc ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ hoạt động xét xử, giải quyết các vụ án thuộc thẩm quyền và trong công tác thi đua, khen thưởng. Tăng cường ứng dụng phần mềm vào quá trình thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị để công tác phối hợp được triển khai thống nhất, đồng bộ và hiệu quả.

pho-chanh-an-tandtc-nguyen-van-du-phat-bieu-chi-dao.jpg
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du phát biểu chỉ đạo.

Siết chặt kỷ cương, kỷ luật công vụ, xử lý nghiêm, kịp thời những công chức và người lao động chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao.  

Với kết quả đạt được trong năm qua, phương hướng nhiệm vụ năm 2023, Cụm thi đua số XIII đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến các văn bản về công tác thi đua khen thưởng đến toàn thể công chức, người lao động trong cơ quan để toàn thể công chức, người lao động nhiệt tình hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ của hệ thống TAND để đạt kết quả tốt hơn. 

Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến đóng góp vào Dự thảo Báo cáo thi đua khen thưởng của Cụm. 

pho-chanh-an-tandtc-nguyen-van-du-tang-hoa-chuc-mung-truong-pho-cum-thi-dua-so-xiii-nam-2023.jpg
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du tặng hoa chúc mừng Trưởng, phó Cụm Thi đua số XIII năm 2023.

Kết luận Hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du đánh giá cao thành tích, kết quả đạt được của Cụm Thi đua số XIII. Hội nghị đã có nhiều ý kiến, kinh nghiệm hay cần được phổ biến, nhân rộng. Biểu dương kết quả chuyên môn mà Cụm đã được trong năm qua tăng cao so với chỉ tiêu do Quốc hội đề ra. Đặc biệt, công tác xét xử trực tuyến được các TAND cấp cao nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai một cách hiệu quả.  

Phó Chánh án Nguyễn Văn Du chỉ đạo Cụm Thi đua số XIII cần tập trung công tác thi đua, khen thưởng gắn với nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ, tăng cường bồi dưỡng những nhân tố điển hình cũng như kiến thức pháp luật chuyên sâu; khắc phục những thiết sót, tồn tại. 

quang-canh-hoi-nghi-thi-dua.jpg
Quang cảnh Hội nghị.

Thay mặt Cụm Thi đua số XIII, ông Bùi Đức Xuân, Phó Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM, thay mặt Trưởng Cụm Thi đua số XIII xin tiếp những ý kiến chỉ đạo của Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du. Cụm Thi đua số XIII xin hứa sẽ đưa vào Dự thảo Báo cáo của Cụm những ý kiến chỉ đạo này.

Hội nghị cũng bầu TAND cấp cao tại Đà Nẵng làm Cụm trưởng, Vụ Giám đốc kiểm tra III làm Cụm phó Cụm Thi đua số XIII năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm Thi đua số XIII: Gắn công tác thi đua với nhiệm vụ chuyên môn